Thứ ba, 13/11/2018 | 12:01 GMT+7

Cần sớm có cảnh báo nguy hiểm tại điểm du lịch “mạo hiểm” trong phố cổ Hà Nội

LSVNO - Gần đây, đoạn đường sắt nối từ Ga Hà Nội tới Cầu Long Biên trở thành điểm tham quan thu hút khá đông các bạn trẻ tới chụp ảnh lưu niệm và đặc biệt hấp dẫn các vị khách du lịch nước ngoài. Hành vi đi lại, tham quan, chụp ảnh tại đây tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nếu không sớm có cảnh báo kịp thời.

2-5bea5a10965e8

Đoạn đường sắt nối từ Ga Hà Nội tới Cầu Long Biên được xây dựng cách đây hơn một thế kỷ nằm trọn trong khu vực phố cổ Hà Nội. Đây là đầu mối của đoạn đường sắt Hà Nội - Hải Phòng hoàn thành tháng 4 năm 1903 và Hà Nội - Lào Cai hoàn thành tháng 4 năm 1905 do Pháp xây dựng cùng với Ga Hà Nội và Cầu Long Biên.

Do vị trí và tuổi đời đặc biệt như vậy nên “hữu xạ tự nhiên hương” những năm gần đây địa điểm này trở thành nơi chụp ảnh kỷ niệm của giới trẻ cũng như thu hút rất đông khách nước ngoài tới tham quan, khám phá.

Đoạn đường sắt nối từ Ga Hà Nội tới Cầu Long Biên được xây dựng cách đây hơn một thế kỷ nằm trọn trong khu vực phố cổ Hà Nội. Đây là đầu mối của đoạn đường sắt Hà Nội - Hải Phòng hoàn thành tháng 4 năm 1903 và Hà Nội - Lào Cai hoàn thành tháng 4 năm 1905 do Pháp xây dựng cùng với Ga Hà Nội và Cầu Long Biên.

Do vị trí và tuổi đời đặc biệt như vậy nên “hữu xạ tự nhiên hương” những năm gần đây địa điểm này trở thành nơi chụp ảnh kỷ niệm của giới trẻ cũng như thu hút rất đông khách nước ngoài tới tham quan, khám phá.

1-5bea5a0f8bdea

Du khách thích thú với đoạn đường sắt tuổi đời hơn một thế kỷ. Ảnh: Lê Hùng

Đây là khu vực có hàng trăm hộ dân sinh sống, có đường dân sinh ngay cạnh đường ray tàu hỏa và do đã tồn tại hàng chục năm nên cư dân ở đây đã quen thuộc với việc “sống chung với tàu hỏa”, họ nắm rõ thời gian tàu chạy, hướng tàu chạy, tốc độ tàu, khoảng cách an toàn… để cảnh giác cho bản thân, điều này cũng trở thành phản xạ có điều kiện của cư dân dọc đường sắt này.

Tuy nhiên, đối với khách từ nơi khác đến, nhất là du khách nước ngoài thì hoàn toàn không có kỹ năng cảnh giác này. An toàn chỉ được cảnh báo bằng giác quan của từng người. Trong khi đoạn đường sắt này có nhiều khúc cua khuất tầm nhìn, nhiều đoạn hẹp, đặc biệt có những đoạn đường dân sinh không được trải bằng bê tông mà chỉ bằng đá cuội rất dễ vấp ngã và trong hoàn cảnh du khách đi thành từng đoàn đông thì khả năng xảy ra tai nạn khi tàu chạy qua là rất cao.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách đã đến lúc cơ quan chức năng cần có cảnh báo, bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt cho tại những nơi tiềm ẩn nguy cơ, tránh trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Ái Mùi