Thứ hai, 11/6/2018 | 08:27 GMT+7

Chung cư HHB - KĐT Tân Tây Đô: Ngỡ ngàng với cách làm việc của cán bộ thanh tra

LSVNO - Chê trách địa điểm làm việc mà cư dân đã bố trí, bày tỏ thái độ hách dịch khi nói chuyện với dân… là tất cả những gì mà đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã thể hiện khi kiểm tra, làm việc với cư dân HHB thuộc khu đô thị Tân Tây Đô.

>>>Công ty CP đầu tư Hải Phát tiếp tục bị tố “lật lọng”

Những ngày qua, dư luận đang hết sức ngỡ ngàng về sự việc liên quan đến cách hành xử của đoàn kiểm tra thuộc Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội khi về làm việc với cư dân HHB thuộc khu đô thị (KĐT) Tân Tây Đô (huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) liên quan đến hàng loạt dấu hiệu sai phạm tại tòa nhà HHB do Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát (Công ty Hải Phát) làm chủ đầu tư (CĐT).

doan-kiem-tra-5b1dcefc3e411

Quang cảnh diễn ra buổi làm việc bất thành giữa cư dân HHB và Đoàn kiểm tra thuộc Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội. Ảnh người dân cung cấp.

Theo đó, ngày 08/5/2018, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản thông báo về việc đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở sẽ về kiểm tra, làm việc về công tác quản lý sử dụng nhà chung cư HHB.

Ông Nguyễn Ngọc Lam – Trưởng Ban Quản trị tòa nhà cho bức xúc cho biết: “Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất có thể để đón tiếp đoàn kiểm tra, Ban Quản trị đã phải vận động cư dân ủng hộ, cho mượn đồ dùng gia đình, chuẩn bị chu đáo”.

Trái ngược với sự mong mỏi và chuẩn bị chu đáo của cư dân và Ban Quản trị tòa nhà là cách hành xử không thể chấp nhận của các cán bộ Thanh tra Sở Xây dựng: “Đoàn kiểm tra đã đến muộn nhưng không xin lỗi, không đeo thẻ, tự ý dời địa điểm làm việc đến nơi khác”, ông Lam nói.

van-ban-thong-bao-5b1dcefc6b41f

Bản yêu cầu tám điểm của cư dân gửi đến Công ty Hải Phát đòi quyền lợi và Thông báo số 106/TB –ĐKT của Sở Xây dựng Hà Nội về việc kiểm tra công tác quản lý sử dụng nhà chung cư.

Ngoài ra, cư dân chung cư HHB còn phải hứng chịu sự hách dịch và những tiếng quát tháo đến từ ông Cù Quang Anh - Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội: “Đây là chỗ bán cà phê hay sao? Đây mà gọi là nơi làm việc à? Chủ đầu tư có phòng làm việc đâu, sang đấy làm. Tôi là đoàn kiểm tra, tôi yêu cầu Ban Quản trị các anh, các anh có sang theo không? Không sang thì là việc của các anh, tôi làm việc với chủ đầu tư, hôm sau mời các anh lên Sở...”, ông Lam cung cấp thêm.

Sau những lời quát tháo đó, Đoàn kiểm tra đã rời đi theo chủ đầu tư sang tòa nhà khác để làm việc. Buổi kiểm tra ngày 28/5/2018 đã không được triển khai theo kế hoạch.

“Mặc dù đã rất nỗ lực chuẩn bị cơ sở vật chất để tiếp đón đoàn kiểm tra một cách chu đáo nhất có thể trong khả năng, thế nhưng, chúng tôi không thể ngờ được lại có một vị cán bộ quan liêu, hách dịch đến thế, chúng tôi đã không lường hết được cơ sự này”, ông Nguyễn Ngọc Lam buồn bã chia sẻ.

 

Thế Toàn – Phạm Sỹ

Điều 3, Quy tắc ứng xử của cán bộ thanh tra năm 2007, nêu rõ:

Ứng xử trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

1. Những việc cán bộ thanh tra phải làm:

b) Ứng xử có văn hóa, lắng nghe, tôn trọng khi tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo; hướng dẫn, giúp người khiếu nại, tố cáo hiểu và thực hiện đúng quy định của pháp luật;

c) Khi thẩm tra, xác minh, kết luận, kiến nghị phải thận trọng, khách quan;

d) Nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật có thể gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân thì báo cáo với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền để áp dụng biện pháp ngăn chặn kịp thời.

2. Những việc cán bộ thanh tra không được làm:

a) Sách nhiễu, trì hoãn, chậm trễ, gây khó khăn, phiền hà cho người khiếu nại, người tố cáo.