Thứ năm, 7/6/2018 | 14:06 GMT+7

Công ty CP đầu tư Hải Phát tiếp tục bị tố “lật lọng”

LSVNO - Công ty CP đầu tư Hải Phát là đơn vị đã “ẵm” trọn giải “Sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất” do Hiệp hội bất động sản Việt Nam tổ chức, tuy nhiên, đơn vị này lại đang bị cư dân chung cư The Pride tố bất hợp tác, chây ì, bất tín… trước hàng loạt vi phạm cũng như sự cố xảy ra tại tòa chung cư này do đơn vị làm chủ đầu tư.

>>>Chung cư HHB xuống cấp, Công ty CP Đầu tư Hải Phát có dấu hiệu phủi bỏ trách nhiệm?

Trong khi Công ty CP đầu tư Hải Phát đang bị tố coi thường tính mạng của hàng trăm cư dân tại tòa nhà HHB Khu đô thị (KĐT) Tân Tây Đô do đơn vị này làm chủ đầu tư, thì tiếp tục mới đây, tại chung cư HP Landmark Tower - The Pride (nằm trên trục đường Tố Hữu) nhiều cư dân đã căng băng rôn phản đối những vi phạm, chây ỳ của đơn vị này để đòi lại quyền lợi mà Hải Phát phải thực hiện khi đặt bút ký hợp đồng.

Theo nhiều cư dân đang sinh sống tại Chung cư HP Landmark Tower - The Pride phản ánh, hàng loạt sự cố đã không được chủ đầu tư khắc phục như: Thang máy rơi tự do và liên tục rơi vào tình trạng không thể vận hành; bể phốt vỡ thường xuyên gây mùi xú uế, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống; tự ý cắt xén các hạng mục tiện ích, phá vỡ điều khoản trong hợp đồng; các khoản phí bảo trì của gần 2.000 hộ dân sống ở đây bị chủ đầu tư lấy,…

hp-5b18d89f4abc7

Cư dân căng băng rôn phản đối những bất cập tại chung cư HP Landmark Tower - The Pride.

Ngoài ra, việc áp giá dịch vụ 7.000 đồng/m2 nhưng mức dịch vụ lại không được xứng đáng với đồng tiền mà cư dân nơi đây bỏ ra. Sau khi lên tiếng phản đối vấn về vấn đề này, nhiều hộ dân dừng nộp phí và đã bị chủ đầu tư “lăm le” cắt dịch vụ trông giữ xe và điện, nước.

Mặc dù hàng loạt những bất cập tại chung cư HP Landmark Tower - The Pride đã được cư dân kiến nghị với chủ đầu tư, nhưng sự chây ỳ là cách mà chủ đầu tư Hải Phát lựa chọn để đáp lại sự mong mỏi của cư dân.

Theo cư dân tại chung cư HP Landmark Tower - The Pride, trước khi lựa chọn mua căn hộ tại đây, họ được chủ đầu tư giới thiệu, chào mời bằng những từ ngữ hoa mỹ:  “Là nốt nhạc chính trong bản hòa ca về cuộc sống mới của khu vực phía tây Thành phố; The Pride - HP Landmark Tower Lê Văn Lương sẽ là niềm kiêu hãnh của các chủ nhân căn hộ; căn hộ được xây dựng trên diện tích đất hơn 11.000m2 với mật độ xây dựng chỉ 39%;…”.

Thế nhưng thực tế lại khác xa với những gì mà chủ đầu tư đã quảng cáo khi chào hàng, có thể nói: “Dường như họ đã đánh vào niềm tin của chúng tôi với mục đích bán được căn hộ. Nhưng những gì mà họ đang đối xử với chúng tôi là sự lừa dối, bội tín, coi thường ý kiến và tính mạng của cư dân chúng tôi”, một cư dân sinh sống tại chung cư The Pride - HP Landmark Tower bức xúc chia sẻ.

Theo đó, đây không phải là lần đầu tiên chủ đầu tư Hải Phát bị tố “bội tín”, coi thường tính mạng của cư dân, điển hình là tại dự án KĐT Tân Tây Đô.

Cụ thể, trong suốt một thời gian dài, những cư dân sinh sống tại tòa nhà HHB thuộc KĐT Tân Tây Đô vẫn phải đối mặt với những hiểm nguy đến từ sự bất cập của hệ thống PCCC; công trình xuống cấp không được bảo trì; nước sinh hoạt bị nhiễm chất gây ung thư… Trước những nỗ lực đấu tranh của cư dân tại đây, đã có nhiều văn bản cơ quan chức năng yêu cầu CĐT Hải Phát phải chấp hành đúng với quy định và hợp đồng, tuy nhiên, đơn vị này lại “rũ bỏ” trách nhiệm.

Điều đáng nói, khi những lùm xùm tại KĐT Tân Tây Đô chưa được giải quyết dứt điểm thì việc Hải Phát Land bất ngờ “ăn” giải “Top 3 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc nhất Việt Nam” khiến dư luận cho rằng: Đằng sau sự vinh quang đầy tai tiếng của Hải Phát, có phải là sự “ưu ái” của hội đồng giám khảo để đơn vị này có được tấm mành che dấu đi những tiếng xấu của mình? Bên cạnh đó, những vấn đề sai phạm của Hải Phát mà cư dân phản ánh nhưng không bị xử lý, có phải là nhận được sự ưu ái của cơ quan chức năng?

 

Thế Toàn  - Phạm Sỹ