Chủ nhật, 3/6/2018 | 13:05 GMT+7

TPCN Nhãn Khang Vương: Quảng cáo thần kì trong điều trị các bệnh về mắt

LSVNO - Dù là thực phẩm chức năng (TPCN), nhưng sản phẩm Nhãn Khang Vương hiện đang được quảng cáo rộng rãi với công dụng thần kì có công dụng như thuốc trong việc trị bệnh về mắt không cần phẫu thuật?

Thời gian qua, nhiều độc giả phản ánh đến Tòa soạn Luật sư Việt Nam Online về việc sản phẩm Nhãn Khang Vương là thực phẩm chức năng nhưng được quảng cáo trên nhiều trang mạng thông tin điện tử như một sản phẩm thần kì, trị khỏi bệnh đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt hiệu quả.

1-1-5b1384b031e3b

 TPCN Nhãn Khang Vương đang được quảng cáo chữa các bệnh về mắt một cách thần kì.

“Sử dụng Nhãn Khang Vương từ 2 - 5 ngày mắt sáng hơn, dễ chịu hơn, không còn dính, không sợ chói sáng. 15 - 20 ngày giảm rõ rệt các triệu chứng như sương mờ, bóng đen, khô mắt, cay mắt, sưng đau, chảy nước mắt, nhìn mọi vật rõ hơn, thị lực dần hồi phục. 1 liệu trình loại bỏ các độc tố trong mắt, vùng dịch kính vẩn đục cũng biến mất, nhãn áp ổn định, có thể đọc báo xem tivi thoải mái, thị lực hồi phục. 2 - 3 liệu trình các triệu chứng như đục thuỷ tinh thể, cườm nước, đục dịch kính, hiện tượng ruồi bay, thoái hoá điểm vàng, hoa mắt, các chứng viêm... đều khôi phục hoàn toàn…”. Một đoạn quảng cáo công dụng của Nhãn Khang Vương viết.

Theo nội dung đăng tải về việc một cụ bà sau khi sử dụng Nhãn Khang Vương thì có kết quả: “… Hết 1 liệu trình mắt đã không còn hiện tượng màn sương che mờ nữa, xem tivi cũng rất thoải mái. Sau khi dùng hết 2 liệu trình, màng trắng bên trong mắt đã nhỏ lại rất nhiều, đọc báo rất rõ ràng …”. Thậm chí đoạn quảng cáo này còn ghi: “… Bác sĩ chuyên khoa mắt cũng công nhận Nhãn Khang Vương hiệu quả rất tốt…”.

Chưa hết, cũng theo nội dung quảng cáo trên mạng internet, Nhãn Khang Vương còn dẫn chứng câu chuyện kể về một vị giáo sư bị cườm nước, thoái hóa điểm vàng hơn 12 năm mà chỉ trong hơn 3 tháng đã được chữa trị khỏi hoàn toàn. “… Lúc đầu nhìn mọi vật đều không rõ, kèm theo đau đầu, đau mắt, thị lực giảm sút, đã phẫu thuật 2 lần nhưng đều không trị được dứt điểm. Sau này có một người bạn làm trong bệnh viện… đã giới thiệu sản phẩm Nhãn Khang Vương. Sau khi dùng được vài ngày, mắt đã không còn đau nữa, hiệu quả nhanh quá… Kiên trì dùng 2 tháng, mắt đã hồi phục bình thường, nhìn mọi vật đều sáng rõ… Nếu không có Nhãn Khang Vương, chắc cả đời này tôi sẽ bị mù...”. Đoạn chia sẻ của vị giáo sư trên trang mạng quảng cáo của Nhãn Khang Vương viết.

2-2-5b1384b16bc1d

 Những chia sẻ của khách hàng được Nhãn Khang Vương quảng cáo nhằm tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Đó chỉ là hai trong nhiều đoạn quảng cáo về công dụng “thần kì” của sản phẩm Nhãn Khang Vương, và còn đi đến khẳng định: “Bệnh nhân có thể chữa khỏi các bệnh về mắt mà không cần phẫu thuật”.

Không dừng lại ở đó, sản phẩm này còn được quảng cáo là: “Đã thông qua kiểm chứng lâm sàng từ hơn 30.000 bệnh nhân tại nhiều bệnh viện lớn của các quốc gia như Đức, Nhật, Singapo…”.

Trong quá trình quảng bá sản phẩm trên internet, Nhãn Khang Vương còn cam kết về sản phẩm này như: “Nếu bệnh nhân sử dụng 3 liệu trình mà chưa khỏi hoàn toàn, sẽ được cung cấp sản phẩm miễn phí để tiếp tục điều trị, chỉ phải chi trả tiền thuế và phí vận chuyển, cho đến khi khỏi hoàn toàn (chỉ áp dụng khi đặt hàng qua đường dây nóng)”.

Theo thông tin, Nhãn Khang Vương là sản phẩm của Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ thương mại Thuận Khang, có địa chỉ tại Tầng 6, tòa nhà Việt Á, số 9 Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cậu Giấy, TP. Hà Nội. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy của Công ty TNHH Medistar Việt Nam có trụ sở tại số 6, ngõ 213 Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Lê Nam - Kim Chi

 

Theo Thông tư 08/2013 của Bộ Y tế hướng dẫn chi tiết về quảng cáo thực phẩm chức năng. Tại Điều 3 quy định: “Các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm”, trong đó nêu: “… Quảng cáo thực phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh… Quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bằng các bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh…”.