Chủ nhật, 19/5/2019 | 23:17 GMT+7

Cá tra Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản

LSVNO - Nhật Bản là nước nằm trong top 10 thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2019.

Người dân Nhật Bản trước đây không thích sản phẩm thủy sản nuôi do sợ mùi tanh nồng của sản phẩm cá nước ngọt. Tuy nhiên, quý I/2019, việc cá tra xuất khẩu sang Nhật đạt gần 8,6 triệu USD, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

ca-tra-3-1558236500936850915481-5ce180f142f22

Cá tra Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), hiện giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Nhật Bản đã cao hơn các thị trường khác. Đặc biệt, bên cạnh những thị trường vốn được đánh giá cao và tiềm năng như: UAE, Ai Cập, Đức hay Bỉ…

Trước đó, năm 2011, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Nhật Bản chỉ đạt 2,56 triệu USD, chiếm 0,14% tổng giá trị xuất khẩu cá tra. Đây là một con số rất khiêm tốn trong tỷ trọng xuất khẩu cá tra của Việt Nam. Thế nhưng, sau 7 đến 8 năm, giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường này đã tăng từ 9 đến 12 lần.

Thanh Phong – Thanh Tuyền