Thứ bảy, 22/6/2019 | 20:40 GMT+7

Doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Cần Thơ

LSVNO - Sáng 22/6/2019, xe hơi Subaru của Nhật Bản chính thức bán ở TP. Cần Thơ, cũng là đầu tiên tại ĐBSCL với Đại lý Subaru Cần Thơ vừa bán vừa làm dịch vụ và cung cấp phụ tùng chính hãng. Lễ khai trương do Motor Image Việt Nam - Nhà phân phối độc quyền xe Subaru tại Việt Nam tổ chức, đánh dấu thêm một kết quả thu hút đầu tư Nhật Bản ở Cần Thơ.

Tại Lễ khai trương, Phó tổng giám đốc Motor Image Việt Nam Timothy Law trao giấy ủy quyền cho Giám đốc Đại lý Subaru Cần Thơ-Đỗ Hiếu Đạo. Ông Timothy Law chia sẻ: “Đây là bước tiến đánh dấu sự cam kết lâu dài của Motor lmage Vietnam trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng từ khâu bán hàng đến các dịch vụ bảo dưỡng.

Với lợi thế nằm tại khu vực trung tâm, Subaru Cần Thơ cũng góp phần vào quá trình đầu tư của Nhật Bản ở vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp và thủy sản của Việt Nam”.

220619a1-5d0e2e372afc2

Khai trương Đại lý Subaru Cần Thơ.

Subaru là hãng xe hơi của Nhật Bản, thuộc công ty Fuji trụ sở chính tại Tokyo, nhà sản xuất ô tô từng đứng thứ 20 trên thế giới. Subaru nổi tiếng với động cơ Boxer thiết kế nằm ngang và hệ dẫn động bốn bánh đối xứng tạo độ ổn định cao, bên cạnh hệ thống tự động giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật.

Trong ngày khai trương, Đại lý Subaru Cần Thơ giới thiệu mẫu xe MY 1 9 XV 2.0i-S EyeSight, được thiết kế dành riêng cho đô thị với nhiều tính năng an toàn vượt trội.

Sự xuất hiện Đại lý Subaru Cần Thơ thêm một tín hiệu tốt cho quá trình mời gọi doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư, mở ra mạnh mẽ từ cuối năm 2018. Chiều 01/11/2018, lần đầu tiên trong lịch sử, chiếc chuyên cơ chở 120 khách, trong đó có đại diện khoảng 100 doanh nghiệp Nhật Bản, bay thẳng từ thủ đô Tokyo hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ.

220619a2-5d0e2ea6a36b0

 Một số mẫu xe Subaru giới thiệu tại lễ khai trương.

Đoàn Nhật Bản đến dự Diễn đàn Hợp tác kinh doanh Nhật Bản – Mekong, trong khuôn khổ Chương trình giao lưu văn hóa thương mại Việt Nam - Nhật Bản diễn ra đến ngày 04/11. Nội dung diễn đàn giới thiệu xu hướng đầu tư Nhật Bản vào Việt Nam; tiềm năng, cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại, du lịch tại vùng ĐBSCL; nhu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản khi đến ĐBSCL.

Phiên đối thoại xoay quanh chủ đề hợp tác sản xuất lương thực, thực phẩm; công nghệ ICT; thúc đẩy hàng nông sản sang Nhật Bản; phát triển du lịch. Tại hội thảo, 63 dự án vùng ĐBSCL được giới thiệu. 

220619a3-5d0e2f177b297 

Doanh nhân Nhật Bản quan tâm sản phẩm nông nghiệp hồi tháng 11/2018.

Giám đốc Chi nhánh Cần Thơ của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Nguyễn Phương Lam cho biết, từ đó, các doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm nhiều hơn đến một số lĩnh vực như chế biến thực phẩm, nông sản, công nghệ thông tin, xây dựng hạ tầng giao thông, tư vấn tài chính và nhiều thương vụ hợp tác làm ăn đã được ký kết.

Ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TPHCM cho biết, qua khảo sát có 70% doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam mong muốn mở rộng đầu tư.

Trong đó, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang có xu hướng chuyển nhà máy sản xuất về Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung do chi phí nhân công cạnh tranh hơn so với các khu vực khác.

Tuy nhiên, cả ông Takimoto Koji và ông Lam đều đánh giá hạn chế lớn nhất của ĐBSCL trong thu hút đầu tư là kết nối hạ tầng giao thông nội vùng, liên vùng và quốc tế còn kém.

Sáu Nghệ