Chính thức giới hạn đường bay nội địa từ ngày 30/3/2020

29/03/2020 08:35 | 4 năm trước

(LSO) - Từ 00h ngày 30/3, mỗi hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác 1 chuyến/ngày đối với 5 đường bay trục Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM và Phú Quốc; các đường bay nội địa khác tạm dừng khai thác.

Ngày 29/3, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc thực hiện Chỉ thị 15-CT-TTg của Thủ tướng Chính thực hiện quyết liệt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Văn bản nêu rõ, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ Hà Nội và TP. HCM đối với các địa phương, Bộ Giao thông Vận tải đồng ý với đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, kể từ 00h ngày 30/3 đến hết ngày 15/4/2020, các hãng hàng không chỉ được khai thác vận chuyển hành khách một số đường bay nhất định với tần suất 1 chuyến/ngày/đường bay.

Các đường bay, gồm: đường bay Hà Nội - TP. HCM - Hà Nội; đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội và đường bay TP. HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội.

Bắt đầu từ ngày 30/3 đến 15/4 mỗi hãng hàng không chỉ được khai thác 1 chuyến bay/ngày đối với 5 đường bay nội địa.

“Ngoài các đường bay này, toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và TP. HCM đều phải dừng lại. Không hạn chế các chuyến bay không vận chuyển hành khách”, văn bản nêu rõ.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam căn cứ đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cắt giảm các chuyến bay đi/đến địa phương, kịp thời đề xuất phương án, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải xem xét quyết định.

“Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu vận chuyển hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội và TP. HCM và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể”, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu.

Cục Hàng không có nhiệm vụ chỉ đạo các cảng vụ hàng không phối hợp với chính quyền địa phương rà soát việc cách ly của tổ bay người nước ngoài đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tuân thủ các quy trình, quy định về phòng và chống lây lan dịch bệnh của Bộ Y tế.

Giám sát việc thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc của hành khách trước khi lên máy bay, yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo hành khách trước khi lên máy bay phải thực hiện khai báo y tế điện tử bắt buộc.

Việc giới hạn số lượng chuyến bay của mỗi hãng hàng không Việt Nam chỉ còn 1 chuyến/ngày trên 5 đường bay trên và dừng toàn bộ việc khai thác khoảng 30 đường bay nội địa khác là động thái mạnh mẽ của Bộ Giao thông vận tải để giảm nhu cầu đi lại, ngăn ngừa dịch Covid-19 so với yêu cầu các hãng giảm dần các chuyến bay đến mức tối đa được đưa ra trước đó vào ngày 28/3.

Lê Hoàng

/bamboo-airway-huy-chuyen-bay-do-ty-phu-pham-nhat-vuong-tai-tro-dua-kieu-bao-viet-nam-tai-ukraine-ve-nuoc-giua-dich-covid-19.html