Hồ sơ để người lao động được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19

25/04/2020 23:25 | 3 năm trước

(LSO) - Thủ tướng vừa ban hành Quyết định 15 quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, đây là cơ sở cho việc rà soát, hỗ trợ hơn 20 triệu đối tượng theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ. Theo đó, quy định cụ thể hồ sơ, trình tự người lao động thực hiện để được nhận tiền hỗ trợ từ chính sách này.

Hồ sơ để người lao động được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19.

Người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương

Hồ sơ đề nghị theo mẫu số 01 Phụ lục kèm theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg. Theo đó, doanh nghiệp có người lao động đủ điều kiện hưởng gửi Danh sách người lao động đủ điều kiện hưởng kèm theo các giấy tờ sau đến UBND cấp huyện nơi doanh nghiệp đặt trụ sở:

  • Bản sao văn bản thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương;
  • Bản sao báo cáo tài chính năm 2019, quý I năm 2020;
  • Các giấy tờ chứng minh tài chính khác của doanh nghiệp.

Hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm

Hồ sơ đề nghị theo mẫu số 02 Phụ lục kèm theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg. Hộ kinh doanh gửi Đề nghị hỗ trợ kèm theo Bản sao thông báo nộp thuế theo mẫu 01/TBT-CNKD ban hành kèm theo Thông tư 92/2015/TT-BTC đến UBND cấp xã.

Người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp

Hồ sơ đề nghị theo mẫu số 03 Phụ lục kèm theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg. Người lao động gửi Đề nghị hỗ trợ kèm theo bản sao một trong các giấy tờ sau đến UBND cấp xã:

  • Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
  • Quyết định thôi việc;
  • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
  • Bản sao Sổ BHXH hoặc xác nhận của cơ quan BHXH về BHXH bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp. Trường hợp không có Sổ BHXH thì nêu rõ lý do trong Giấy đề nghị.

Đơn vị được hưởng chính sách vay vốn để trả lương ngừng việc

Đơn vị gửi Đề nghị xác nhận đối tượng được hưởng chính sách vay vốn để trả lương ngừng việc và kèm theo các giấy tờ sau đến UBND cấp huyện nơi doanh nghiệp có trụ sở:

  • Bản sao một trong các giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký hợp tác xã/hộ kinh doanh; Quyết định thành lập của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; Giấy phép kinh doanh/Giấy phép hoạt động/Chứng chỉ hành nghề; Giấy phép đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư;
  • Danh sách người lao động phải ngừng việc;
  • Bản sao báo cáo tài chính năm 2019, quý I năm 2020 (đối với doanh nghiệp và tổ chức).

Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm

Hồ sơ đề nghị theo mẫu số 04 Phụ lục kèm theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg. Người lao động chỉ cần gửi Đề nghị hỗ trợ cho UBND cấp xã.

Riêng người có công với cách mạng đang hưởng chính sách ưu đãi hàng tháng; Đối tượng bảo trợ xã hội; Hộ nghèo, hộ cận nghèo thì Chủ tịch UBND cấp tỉnh chỉ đạo rà soát và phê duyệt danh sách.

THANH LOAN

/thu-tuong-quyet-dinh-doi-tuong-duoc-ho-tro-do-gap-kho-khan-vi-covid-19.html