Hoạt động tuyên truyền pháp luật tại trường THCS Nguyễn Trường Tộ hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 09/11/2020

09/11/2020 04:25 | 3 năm trước

(LSVN) - Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam 09/11, được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội, trong đó các em học sinh. 

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội.

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ phối hợp cùng Công ty luật TNHH Đức An, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền Luật an ninh mạng và kỹ năng sử dụng mạng an toàn đến 1000 em học sinh các khối 8,9 của nhà trường.

Tham gia chương trình có cô giáo Đào Thị Cúc, Phó hiệu trường THCS Nguyễn Trường Tộ và các thầy cô giáo nhà trường và 1000 em học sinh các khối 8,9 của nhà trường.

Sau lễ chào cờ nghiêm trang, là phần tuyên truyền hào hứng của Luật sư Phạm Thị Bích Hảo về Luật an ninh mạng kỹ năng sử dụng mạng an toàn và kỹ năng phòng chống bạo lực học đường đến với các em học sinh. Đối với các em, lứa tuổi bắt đầu làm quen với mạng xã hội, việc sử dụng mạng xã hội thế nào an toàn, lành mạnh, không ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách cần được hướng dẫn. Những thông tin nào không nên đăng lên mạng để bảo mật thông tin cá nhân được tuyên truyền giúp các em tránh các hành vi vi phạm. Việc sử dụng mạng xã hội cho mục tiêu học tập sẽ định hướng và giúp các em sử dụng mạng đúng hướng, hiệu quả. 

Buổi tuyên truyền pháp luật đã nhận được sự quan tâm của giáo viên nhà trường, đông đảo các em học sinh. Các em mong muốn được có nhiều buổi tuyên truyền về kỹ năng để được bổ sung thêm kiến thức pháp luật bên cạnh kiến thức được tiếp thu trong quá trình học tập.

Hiệu phó nhà trường Đào Thị Cúc trao đổi với chúng tôi: “Nhà trường hiện đang tổ chức rất nhiều sân chơi cho các em học sinh ví dụ như Học sinh thanh lịch Nguyễn Trường Tộ, Báo tường điện tử nhân ngày 20/11 và nhiều hoạt động ngoại khóa. Nhà trường đặc biệt quan tâm đến hoạt động tuyên truyền pháp luật nhân ngày Pháp luật Việt Nam. Chủ đề Luật an ninh mạng và kỹ năng sử dụng mạng an toàn cần thiết đối với học sinh trong thời đại công nghệ số. Học sinh cần nắm bắt sử dụng mạng thế nào an toàn để phục vụ cho mục đích học tập, giao lưu, học hỏi. Cảm ơn Luật sư đã tuyên truyền kiến thức pháp luật đến với các em rất gần gũi”.

Luật sư PHẠM THỊ BÍCH HẢO
Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội
/ket-qua-trien-khai-chien-luoc-phat-trien-nghe-luat-su-o-viet-nam-den-nam-2020.html