Hội thảo xúc tiến đầu tư: “Vĩnh Long hợp tác phát triển bền vững” năm 2019

15/08/2019 06:13 | 4 năm trước

LSVNO - Ngày 15/8/2019, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long năm 2019. Tham dự có ông Cao Đức Phát - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương; Trần Văn Rón - Bí...

LSVNO - Ngày 15/8/2019, UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long năm 2019. Tham dự có ông Cao Đức Phát - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương; Trần Văn Rón - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; Võ Thành Thống - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; cùng hơn 350 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành; lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành; các tổ chức, hiệp hội ngành nghề; các nhà đầu tư; doanh nghiệp trong, ngoài nước đến dự.

Hội thảo lần này là sự kiện quan trọng của tỉnh Vĩnh Long trong năm 2019. Qua đó, để tiếp tục thực hiện công tác xúc tiến đầu tư, giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về tiềm năng, lợi thế của Vĩnh Long. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tiếp cận các dự án trọng điểm mời gọi đầu tư của tỉnh nhà. 

Quang cảnh hội thảo.

Thông qua hội thảo lần này, Thương trực tỉnh uỷ, UBND tỉnh Vĩnh Long mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong việc đề xuất những giải pháp mang tính đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; góp ý đối với các quy định, chính sách của địa phương và danh mục các dự án mời gọi đầu tư, nhằm tạo lập môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng thuận lợi hơn.

Tại hội thảo, tỉnh Vĩnh Long đã nhận được những ý kiến đóng góp, chia sẻ của các đại biểu về giải pháp đột phá trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hướng đến ngày càng ổn định, hấp dẫn các nhà đầu tư. 

Dịp này, đồng chí Võ Thành Thống - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Vĩnh Long là tỉnh hội tụ nhiều thuận lợi về vị trí địa lý. Đông thời, Vĩnh Long luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số năng lực cạnh trạnh PCI của cả nước, liên tục có những đột phá mạnh mẽ trong cải cách thủ tục hành chính...

 

Ông Cao Đức Phát - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương (thứ 2, từ phải sang); ông Võ Thành Thống - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (giữa); lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long chụp ảnh với các nhà đầu tư tại hội thảo.

Hội thảo góp phần tạo đà cho sự phát triển kinh tế - xã hội cả về quy mô, chất lượng và tốc độ tăng trưởng; nhằm quảng bá về tỉnh Vĩnh Long hiệu quả hơn, cần nên nghiên cứu lựa chọn thông điệp riêng và hình ảnh giới thiệu về một vùng đất tươi đẹp, tiềm năng gắn với tầm nhìn, định hướng và mục tiêu phát triển của tỉnh.

Cũng tại Hội thảo, đồng chí Trần Văn Rón - Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long đã gửi lời cảm ơn chân thành và trân trọng ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu. 

Theo đó, Bí thư tỉnh uỷ Vĩnh Long đã chuyển tải thông điệp, cam kết, cụ thể: Khi các nhà đầu tư đến với Vĩnh Long, sẽ tìm thấy được môi trường đầu tư kinh doanh ổn định, thông thoáng, minh bạch với bộ máy chính quyền năng động, sáng tạo, thân thiện, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Minh Sơn – Thanh Phong