Kết quả Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020: Dù khó khăn do Covid-19, Vinamilk vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương trong năm 2020

29/06/2020 19:14 | 3 năm trước

(LSO) - Ngày 26/6/2020, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk” hoặc “Công ty”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2020 theo hình thức trực tuyến. Nhận được sự đồng thuận cao từ các cổ đông, Đại hội đã diễn ra thành công và thống nhất được các kết quả quan trọng.

Toàn cảnh chương trình Đại hội đồng cổ đông Vinamilk.

- Mục tiêu doanh thu và lợi nhuận hợp nhất: Công ty đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2020 là 59.600 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế là 10.690 tỉ đồng, tương ứng mức tăng trưởng lần lượt là 5,7% và 1,0% so với cùng kỳ. Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam và thế giới đang chịu nhiều tác động bởi dịch cúm Covid-19, Công ty vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương thông qua giới thiệu các sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối và duy trì dịch vụ tốt.

- Cổ tức đợt cuối (đợt 3) của năm tài chính 2019 là 1.500 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tổng cổ tức trên của năm tài chính 2019 là 7.836 tỉ đồng, tương ứng 4.500 đồng/cổ phiếu và tỷ lệ cổ tức đạt 74% lợi nhuận sau thuế. Mức cổ tức này thể hiện cam kết của Công ty trong việc duy trì chính sách cổ tức cao bằng tiền mặt.

- Duy trì chính sách cổ tức bằng tiền tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất cho năm tài chính 2020, và thông qua tạm ứng cổ tức 2.000 đồng/cổ phiếu cho đợt 1/2020 (ngày chốt danh sách dự kiến 30/9/2020) và 1.000 đồng/cổ phiếu cho đợt 2/2020 (ngày chốt danh sách dự kiến 31/12/2020). Đồng thời, Công ty sẽ phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu từ lợi nhuận chưa phân phối với tỷ lệ 5:1. Việc này sẽ giúp tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu, đồng thời giúp Công ty tăng vốn điều lệ. Thời gian dự kiến thực hiện phát hành cổ phiếu thưởng là Quý 4/2020.

Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk trả lời các câu hỏi của cổ đồng.

- Để đáp ứng cho chiến lược phát triển trong giai đoạn mới, Vinamilk đã đăng ký mới các ngành nghề kinh doanh:

+ Sản xuất đường với các kế hoạch phát triển các sản phẩm đường thương mại có chức năng chuyên biệt như đường dành cho người bệnh tiểu đường, người theo chế độ ăn kiêng…

+ Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động và Dịch vụ phục vụ đồ uống với mục tiêu đem lại cho người tiêu dùng trải nghiệm mới thông qua dự án mở hệ thống/chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống và một số thức ăn kèm theo với thương hiệu “Hi - Café”.
Bán lẻ theo yêu cầu đặt hàng qua bưu điện hoặc internet và Bán lẻ hàng hóa khác mới trong các cửa hàng chuyên doanh vì Vinamilk sẽ triển khai bán túi ni-lông và túi sử dụng nhiều lần thay vì phát kèm miễn phí như hiện nay nhằm gia tăng tính ý thức của người tiêu dùng khi sử dụng túi ni-lông một lần.

+ Bán buôn kim loại và quặng kim loại và Bán buôn nông, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống vì dự kiến trong thời gian tới, Vinamilk sẽ trực tiếp bán các nguyên vật liệu cho các công ty con của Vinamilk để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của các công ty này.

Hệ thống trang trại chuẩn quốc tế và nhà máy công nghệ hiện đại sẽ góp phần giúp Vinamilk thực hiện mục tiêu tăng thị phần của mình.

Đại hội nhất trí bầu Thành viên HĐQT mới là Bà Nguyễn Thị Thắm, đại diện SCIC để thay cho Ông Nguyễn Chí Thành – cựu đại diện SCIC – từ nhiệm vào tháng 4/2019. Như vậy, HĐQT của Vinamilk nhiệm kỳ 2017 – 2021 đang bao gồm các thành viên sau:

  • Bà Lê Thị Băng Tâm – Chủ tịch HĐQT, Trưởng tiểu ban Nhân sự
  • Bà Mai Kiều Liên – Thành viên HĐQT kiêm TGĐ, Trưởng tiểu ban Chiến lược
  • Ông Alain Xavier Cany – Thành viên HĐQT
  • Bà Đặng Thị Thu Hà – Thành viên HĐQT
  • Ông Đỗ Lê Hùng – Thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban Kiểm toán
  • Ông Lê Thành Liêm – Thành viên HĐQT kiêm GĐĐH Tài chính
  • Ông Lee Meng Tat – Thành viên HĐQT
  • Ông Michael Chye Hin Fah – Thành viên HĐQT
  • Ông Nguyễn Bá Dương – Thành viên HĐQT, Trưởng tiểu ban Lương thưởng
  • Bà Nguyễn Thị Thắm – Thành viên HĐQT

Trong chương trình Đại hội cổ đông 2020, Vinamilk đã trao đổi với các nhà đầu tư và cổ đông về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh ước tính Quý 2/2020 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2020. Đối với số liệu của Công ty mẹ, doanh thu nội địa và xuất khẩu ước thực hiện Quý 2/2020 tăng trưởng lần lượt 12% và 26% so với Quý 1/2020. Đối với số liệu hợp nhất, doanh thu và lợi nhuận sau thuế ước thực hiện lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng lần lượt 7% và 3% so với cùng kỳ năm 2019.

Sản phẩm Cà phê sữa đóng chai “Hi! Café” mới được Vinamilk đưa ra thị trường cùng kế hoạch phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ cà phê, đồ uống cùng tên.

Trong bối cảnh giãn cách xã hội và các hoạt động giao thương quốc tế bị ngắt quãng vì Covid-19, Vinamilk vẫn ghi nhận nhiều thông tin tích cực về hoạt động xuất khẩu, nổi bật như: Ký hợp đồng xuất khẩu 20 triệu đô-la Mỹ sang Trung Đông (tháng 2/2020); Hoàn tất việc xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc (tháng 4/2020); Xuất khẩu sữa đậu nành hạt và trà sữa sang Hàn Quốc với hợp đồng trị giá 1,2 triệu đô-la Mỹ (tháng 6/2020)… và tiếp tục duy trì hoạt động ổn định của các đơn vị thành viên, chi nhánh ở nước ngoài trong điều kiện dịch bệnh diễn ra trên toàn thế giới.

Về mảng hoạt động phát triển cộng đồng, trong năm 2019, chương trình Sữa học đường do Vinamilk thực hiện đã triển khai mới trên 10 tỉnh, thành phố, nâng tổng số tỉnh thành mà Vinamilk cung cấp sữa trong năm 2019 lên 20 tỉnh thành. Từ đầu năm 2020 đến nay, Vinamilk đã triển khai thêm được đề án Sữa học đường tỉnh Quảng Nam, Trà Vinh và tiếp tục phát triển các đề án mới trên cả nước. Ngoài ra, trong giai đoạn cao điểm của dịch Covid-19, Vinamilk cũng đã ủng hộ gần 30 tỉ đồng cho Chính phủ và cộng đồng trong công tác phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. Trong đó, Vinamilk đã trao tặng 1,7 triệu ly sữa tương đương 12,5 tỉ đồng thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chịu tác động bởi Covid-19.

Vui lòng tham khảo nội dung chi tiết về kết quả Đại hội đồng cổ đông 2020 của Vinamilk trong biên bản cuộc họp được công bố trên website Công ty tại đây: https://www.vinamilk.com.vn/vi/dai-hoi-dong-co-dong

Vinamilk là một trong những công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và hiện nằm trong Top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới. Với sứ mệnh trở thành thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm và là biểu tượng niềm tin cho người tiêu dùng Việt về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe, chúng tôi cam kết mang đến cho cộng đồng các sản phẩm chất lượng cao cấp bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội. 
Truy cập website để biết thêm về chúng tôi https://www.vinamilk.com.vn
LIÊN HỆ:
Dành cho cổ đông, nhà đầu tư/chuyên viên phân tích:
Đồng Quang Trung
T: +84-28-54-155-555 (Ext. 108247)
E: dqtrung@vinamilk.com.vn
Dành cho báo chí, truyền thông:
Lê Thanh Lan Anh
T: +84-28-54-155-555 (Ext. 108219)
E: ltlanh@vinamilk.com.vn 

PV