Khởi nghiệp kinh doanh bất động sản: “Hãy nắm bắt cơ hội quảng bá ở bất cứ đâu”

21/11/2017 02:10 | 6 năm trước

LSVNO - Đó là chia sẻ của anh Vũ Triệu Thái, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mizar Land. Theo anh Thái, bất động sản là một trong những mặt hàng đặc thù, để thành công trong kinh doanh bất động sản ngoà...

LSVNO - Đó là chia sẻ của anh Vũ Triệu Thái, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Mizar Land. Theo anh Thái, bất động sản là một trong những mặt hàng đặc thù, để thành công trong kinh doanh bất động sản ngoài kinh nghiệm và những nền tảng kiến thức cơ bản thì cần kiên trì và biết nắm bắt cơ hội.

Học nghề từ công việc đầu bếp cho sàn bất động sản

Sau khi nghỉ ở công ty vì không chấp nhận mức lương bèo bọt, được người quen giới thiệu vào làm đầu bếp tại 1 sàn bất động sản nhỏ chuyên về tái định cư. Ngày đầu tiên đi làm, chứng kiến các bạn sale ôm hàng cọc tiền 500 nghìn để đặt cọc cho khách, rồi mỗi giao dịch được một khoản tiền mà có khi gấp 2-3 lần tháng lương ở công ty cũ khiến anh Thái vô cùng ngưỡng mộ và quyết tâm học nghề. Trong thời gian làm tại đây, anh vừa học hỏi những người đi trước, vừa tìm hiểu và rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Sau 1 tháng chăm chỉ, anh đã có giao dịch đầu tiên và được vào làm vị trí sale, các tháng tiếp theo không tháng nào dưới 5 giao dịch, có tháng đỉnh điểm 19 giao dịch, đó là điều không tưởng với rất nhiều sale lúc đó.

Anh Vũ Triệu Thái, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Mizar Land.

Từ một nhân viên sale, anh nhanh chóng giữ chức vụ trưởng phòng. Được một thời gian anh xin sang làm trưởng phòng của 1 tập đoàn bất động sản tương đối lớn tại Hà nội, doanh số mà nhóm anh mang về luôn nằm trong top 3 Tập Đoàn. Sau vài năm cống hiến và tích luỹ kinh nghiệm, anh chuyển sang làm cho một chủ đầu tư danh tiếng khác tại Việt Nam vì muốn có thêm cơ hội phát triển. Tại đây, anh được tìm hiểu, phát triển cách thức triển khai một cách bài bản của 1 dự án, cũng đóng góp không ít những ý kiến và doanh số cho công ty. Kết thúc năm 2016, năm 2017 nhận thấy cơ hội từ thị trường bất động sản, anh chính thức tách ra lập sàn riêng mang tên Mizar land. Hiện tại công ty anh đang phối chính thức dự án FLC Quy Nhơn bao gồm cả căn hộ Condotel, liền kề, biệt thự và là đơn vị chiến lược của tập đoàn FLC.

“Có thể nói nghề bất động sản đã chọn tôi hơn là tôi chọn bất động sản, nhưng để thành công trong nghề tôi có một tiêu chí có thể nói là lớn nhất , đó là chăm chỉ tiếp đến là sẻ chia”, anh Thái cho biết.

Chỉ thích thôi chưa đủ, hãy làm khi thực sự đam mê

Chỉ cần vài triệu là bạn có thể một bản đăng ký doanh nghiệp, với cơ chế khuyến khích tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp mới hiện nay của Chính Phủ thì việc thành lập doanh nghiệp là hết sức đơn giản. Nhưng thành công hay không thì lại là một bài toán khó.

Theo báo cáo tình hình đăng ký doanh nghiệp của Cục quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và đầu tư), hơn 3.500 doanh nghiệp bất động sản ra đời trong 9 tháng đầu năm 2017.Là một trong những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trẻ và thành công anh Thái cũng có một vài chia sẻ về những điều giúp anh thành công.

Theo đó, phải tập trung vào chiến lược mà mình đã đề ra, tập trung vào sản phẩm mà mình đang phân phối, tập trung vào nhân viên và hỗ trợ hết sức cho bộ phận kinh doanh. Trong quá trình làm và triển khai đặc biệt là với doanh nghiệp mới lập, bạn sẽ nhìn thấy vô vàn cơ hội khác nhưng nếu lan man sang các mục tiêu khác bạn sẽ bị đánh mất mục tiêu hiện tại, không sớm thì muộn công ty cũng sẽ gặp khó khăn.

Hãy “đam mê” công việc mình sẽ làm: Đa số các doanh nghiệp nhỏ mọc lên đơn giản do người sáng lập cảm thấy “thích” nhưng cảm giác “thích” thôi chưa đủ, bạn phải thực sự đam mê nó, tìm hiểu thật sâu mọi vấn đề liên quan, những cá nhân tổ chức đi trước đó để tìm hiểu lí do thành công và thất bại của người đi trước. Điều quan trong nhất khi đam mê điều bạn đang làm, doanh nghiệp bạn thành công tạo ra doanh số đấy là lúc bạn thực sự nếm được vị ngọt từ chính tâm huyết của mình tạo ra.

Nắm bắt cơ hội quảng bá: Đối tác đôi khi xuất hiện một cách đầy bất ngờ và có thể bất cứ nơi đâu. Vậy nên đừng ngại ngần quảng bá doanh nghiệp và sản phẩm mà bạn đang triển khai.

Hãy học hỏi: Sự học không bao giờ là muộn, nhất là những j bạn đang làm còn hoàn toàn mới mẻ. Hãy đặt lịch hẹn với những giám đốc, chủ tịch của các doanh nghiệp lớn, hoặc bắt tay hợp tác cùng với họ để được lắng nghe những câu chuyện thực tế, những va vấp và những bài học. Đây là điều cực kì quan trọng, sẽ giúp bạn tiết kiệm không ít tiền của và nhân lực. Ai cũng có cái tôi nhưng hãy khom lưng trước những người thầy vĩ đại.

Quản lý chi phí: Thành công hay thất bại của doanh nghiệp không chỉ đơn giản là việc quản lý bộ máy bán hàng tốt mà còn là việc bạn quản lý chi phí vận hành như thế nào?

Doanh nghiệp mới thành lập tốn rất nhiều chi phí: nhiều nhất là các chi phí phát sinh ngoài dự kiến, bởi vậy khi mới thành lập bạn cần một kế hoạch rõ ràng về các chi phí như văn phòng, xe cộ, định hướng phát triển tránh việc chi tiền không cần thiết như làm văn phòng thật sang trọng, mua xe thật sang, chi phí quan hệ quá nhiều, daonh nghiệp thu đến đâu sẽ chi mở rộng đến đó.

Sức khỏe: Hãy chú trọng đến việc tập luyện thể thao cũng như cách sống lành mạnh, điều này cực tốt cho tư duy, ko nên vắt kiệt sức cho công việc.

Cái tôi: Rất nhiều người bị mắc điều này, khi nghĩ rằng mình đang ở địa vị giám đốc hoặc tổng giám đốc cái danh đó đôi khi hại chính bản thân và doanh nghiệp của mình. Đôi khi khiến bạn trở thành người ba hoa, bốc phét bởi thực tế doanh nghiệp mà bạn đang xây chưa lớn như bạn tưởng, hãy khiêm tốn cho đến khi bạn thành công mà thực tế tôi biết người càng thành công họ càng khiêm tốn. Hãy lắng nghe tất cả mọi người, nếu quá nhiều người nói bạn đang sai hãy dừng lại và đánh giá xem mấu chốt vấn đề đang nằm tại đâu.

Người ta vẫn ví doanh nghiệp giống như một con thuyền luôn luôn cần một vị thuyền trưởng tài ba để chèo lái qua mọi sóng gió, bão táp. Đừng nản lòng khi thất bại hay coi như đó là bài học để thành công.

Minh Ngọc