Phục hồi điều tra vụ Đường "Nhuệ” hành hung người tại trụ sở công an từ năm 2014

16/04/2020 01:38 | 4 năm trước

(LSO) - Qua công tác điều tra, thu thập chứng cứ, Công an TP. Thái Bình đã ra quyết định phục hồi điều tra vụ án “Đường Nhuệ” hành hung người tại trụ sở công an phường Trần Lãm vào năm 2014.

Hình ảnh anh D. nhập viện vì bị đấm vỡ quay hàm

Ngày 16/4, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, qua công tác điều tra, thu thập chứng cứ, ngày 14/4, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình đã ra Quyết định phục hồi điều tra vụ án số 01, hủy Quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự số 10/QĐ ngày 5/7/2015 của Cơ quan CSĐT Công an TP. Thái Bình đối với vụ án hình sự "Cố ý gây thương tích" xảy ra ngày 18/11/2014 tại trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP. Thái Bình để tiến hành điều tra tiếp.

Trước khi bị bắt giữ về hành vi có dấu hiệu phạm tội "Cố ý gây thương tích", Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ) từng bị bà Đ. T. L. (56 tuổi), trú số nhà 2, ngõ 331, phường Trần Lãm, TP. Thái Bình tố cáo Đường "Nhuệ" hành hung mình và người thân ngay tại trụ sở Công an phường Trần Lãm.

Cụ thể, ngày 17/11/2014, Nguyễn Xuân Đường đưa người đến nhà bà L. để đòi tiền cho một người tên N. T. T. G. (trú Hà Nội). Nhóm người này có hành vi chửi bới, ném đồ vật vào nhà, khống chế không cho ai ra ngoài.

Sau đó, bà L. đã gọi Cảnh sát 113 tới để “giải cứu”, nhưng nhóm này vẫn chửi và ném đồ vật vào nhà. Chúng khống chế ô tô của bà L. đỗ ngoài đường, không cho bất cứ ai ra ngoài và tiếp tục ngồi ở đó suốt đêm, đến sáng hôm sau mới rời đi.

Đến sáng ngày 18/11/2014, bà cùng con trai mình là anh M. T. D. lên Công an phường Trần Lãm để đối chất với người tên N. T. T. G. Tại phòng tiếp dân, Nguyễn Xuân Đường đã hành hung cả 2 mẹ con bà L. khiến anh D bị vỡ xương hàm mặt cầu nồi bên phải, phải phẫu thuật điều trị với tỷ lệ thương tật 15%.

Bà L. cho hay: “Vào sáng 18/11, khi tôi cùng con trai đến trụ sở Công an phường Trần Lãm, để làm việc với người tên N. T. T. G. thì thấy Đường cùng đàn em đã có mặt tại đây. Sau 15 phút, Đường đã cho đàn em khép cửa phòng tiếp dân rồi trực tiếp đánh mẹ con tôi, vừa đánh vừa xúc phạm nhân phẩm tôi. Kết quả con trai tôi bị vỡ xương hàm mặt cầu lồi bên phải, phải phẫu thuật, tỷ lệ thương tật 15%. Sau đó, Đường đến gặp tôi để giảng hòa nhưng tôi không đồng ý và làm đơn gửi đến Công an TP. Thái Bình”.

Vào ngày 05/01/2015, Công an TP. Thái Bình ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích”. Nhưng 6 tháng sau, công an TP. Thái Bình lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án trên với lý do "chưa xác định được bị can trong vụ án" và "hết thời hạn điều tra".

Hiện Công an tỉnh Thái Bình tiếp tục chỉ đạo Công an TP. Thái Bình phối hợp chặt chẽ VKSND TP. Thái Bình tiến hành điều tra, xử lý vụ án theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ án Nguyễn Xuân Đường, Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo, phân công các đơn vị nghiệp vụ nắm tình hình, thu thập chứng cứ, củng cố tài liệu về các hành vi phạm tội nghi vấn liên quan đến vợ chồng Nguyễn Xuân Đường. Đồng thời, phát động phong trào quần chúng nhân dân tố giác tội phạm.

LOAN THANH (t/h)

/nhung-thu-doan-trang-tron-thu-tien-ti-cua-cap-vo-chong-duong-duong.html