Vụ ghi sai tiền điện tại Quảng Ninh: Đề xuất cách chức ba cán bộ

23/06/2020 07:17 | 3 năm trước

(LSO) - Chiều ngày 23/6, ông Vũ Đình Tân - Phó Giám đốc Công ty điện lực tỉnh Quảng Ninh xác nhận trong ngày hôm nay Điện lực Vân Đồn đã tổ chức họp và đề xuất các hình thức kỷ luật cán bộ với mức cách chức và khiển trách.

Cán bộ Điện lực Vân Đồn làm việc với gia đình bà Gái ngày 22/6. Ảnh: Internet

Theo đó, ông Tân cho biết, Điện lực Vân Đồn đã họp và đề xuất cách chức ông Nguyễn Hữu Trọng, Phó giám đốc Điện lực Vân Đồn; ông Lưu Sơn Tùng, Trưởng phòng Kinh doanh; ông Đỗ Huy Đạm, Tổ trưởng kinh doanh giám sát.

Ông Đặng Thành, Giám đốc Điện lực Vân Đồn bị đề xuất kỷ luật mức khiển trách.

"Đơn vị cơ sở đề xuất như vậy. Trong vài ngày tới, điện lực Quảng Ninh sẽ họp và xem xét trách nhiệm những người liên quan", ông Tân nói.

Trước đó, sáng 22/6, gia đình bà Đào Thị Gái, 74 tuổi ở xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, nhận thông báo nộp tiền điện của Điện lực Quảng Ninh với số tiền 89.350.496 đồng, tương đương 27.000 số điện tiêu thụ trong tháng 5. Trong khi gia đình chỉ có 3 người, không kinh doanh gì, bình quân mỗi tháng sử dụng khoảng 200 số điện.

Con trai bà Gái nhìn vào hóa đơn, tưởng tổng tiền điện tháng 5 chỉ gần 90.000 đồng. Đến khi chuyển khoản số tiền trên không được, anh nhìn lại mới phát hiện gần 90 triệu đồng nên phản ánh với tổng đài chăm sóc khách hàng ở Hà Nội.

Lý giải về việc này, ông Tân cho biết, đây là công tơ điện tử đo từ xa khoảng 50-60m, qua một thiết bị cầm tay. Hôm công nhân đi đo số điện đúng ngày trời mưa, khả năng nước mưa táp vào mặt công tơ kèm bụi khiến mặt công tơ nhòe nhoẹt, số báo về thiết bị không chính xác.

Cụ thể, côngtơ đo đếm điện năng của gia đình bà Gái là côngtơ điện tử đo xa với khoảng cách khoảng 50-60m, chốt chỉ số bằng thiết bị cầm tay HHU. Do thời tiết ngày 15/6 tại Quảng Ninh có mưa dông, tín hiệu không đảm bảo đã khiến cho việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng không chính xác.

Ngay sau khi xác định nguyên nhân sai sót, Điện lực Vân Đồn đã thực hiện hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới để khách hàng thanh toán tiền điện đúng với sản lượng điện năng đã sử dụng trong tháng 6/2020 và tiến hành xin lỗi gia đình bà Gái.

LÂM HOÀNG (t/h)

/thu-tuong-yeu-cau-evn-lam-ro-thong-tin-tien-dien-tang-cao-bat-thuong-neu-sai-sot-phai-xu-ly-nghiem.html