/ Tích hợp văn bản mới
/ 6 hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

6 hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

16/03/2023 21:02 |

(LSVN) - Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Quyết định 562/QĐ-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Ảnh minh họa.

Theo đó, quy chế nêu rõ 6 hình thức phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí như sau:

- Tổ chức họp báo.

- Đăng tải nội dung phát ngôn và cung cấp thông tin trên Cổng thông tin điện tử, trang tin điện tử, trang mạng xã hội chính thức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc của các đơn vị liên quan thuộc Bộ.

- Phát ngôn trực tiếp hoặc trả lời phỏng vấn của nhà báo, phóng viên.

- Gửi thông cáo báo chí, nội dung trả lời cho cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên bằng văn bản hoặc qua thư điện tử.

- Cung cấp thông tin qua trao đổi trực tiếp hoặc tại các cuộc giao ban báo chí, các buổi họp báo thường kỳ hoặc đột xuất ở Trung ương hoặc địa phương tổ chức khi được yêu cầu.

- Ban hành văn bản đề nghị cơ quan báo chí đăng, phát phản hồi, cải chính, xin lỗi nội dung thông tin trên báo chí.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trong trường hợp pháp ngôn và cung cấp thông tin định kỳ, bộ sẽ cung cấp thông tin hàng tháng cho báo chí bằng cách cập nhật thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc trang thông tin điện tử chính thức của các cơ quan, đơn vị thuộc bộ theo quy định của Chính phủ về cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.
Bên cạnh đó, bộ đảm bảo sẽ tổ chức họp báo ít nhất 3 tháng một lần để cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí. 

Ngoài ra, trong trường hợp cần thiết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức thông tin định kỳ cho báo chí bằng văn bản hoặc thông tin trực tiếp tại các cuộc giao ban hằng tuần do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức và tại các buổi họp báo Chính phủ thường kỳ do Văn phòng Chính phủ tổ chức.

THU HƯƠNG

Người thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Bùi Thị Thanh Loan