/ Đời sống - Xã hội
/ 63 tỉnh, thành thông báo lịch đi học trở lại của học sinh

63 tỉnh, thành thông báo lịch đi học trở lại của học sinh

01/01/0001 00:00 |

(LSO) -63 tỉnh thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh đi học trở lại từ cuối tháng 4, đầu tháng 5, riêng các lớp nhà trẻ ở TP. HCM sẽ bắt đầu đi học trở lại từ ngày 1/6.

63 tỉnh thành trên cả nước đã cho học sinh đi học trở lại từ cuối tháng 4, đầu tháng 5

Những tỉnh mới có thông báo là Hà Giang và Lâm Đồng.

Được biết, theo công văn số 1284 của UBND tỉnh HàGiang về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trongtình hình mới, UBND tỉnh đã quyết định cho sinh viên, học viên, học sinh các cấpđi học trở lại từ ngày 4/5/2020 (riêng xã Phố Là, thị trấn Phố Bảng và thị trấnĐồng Văn, huyện Đồng Văn đi học trở lại từ ngày 11/5/2020).

UBND tỉnh giao cho Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạochỉ đạo việc sắp xếp các ca học cho hợp lý; bố trí ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảođảm không tập trung đông người; thực hiện khử trùng, vệ sinh lớp học; kiểm trasức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho học sinh.

Cập nhật lịch trở lại trường của học sinh trên cả nước như sau:

Tại Lâm Đồng, từ ngày 4/5/2020; UBND tỉnh Lâm Đồng đã thống nhất phương án cho trẻ em mầm non, học sinh phổ thông, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đi học trở lại. Đồng thời, giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, thành phố thực hiện việc vệ sinh, tiêu độc, khử trùng các lớp học, trường học.

Để học sinh đi học trở lại, các nhà trường phải sắpxếp lại lớp học, ngồi học giãn cách nhằm phòng Covid-19. Bộ GDĐT cũng đã phối hợpvới Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và tham khảo ý kiến chuyên môn của Bộ Ytế để xây dựng bộ 15 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống Covid-19trong trường học.

Theo đó, nếu cơ sở giáo dục đạt từ 7 tiêu chí trở xuống sẽ bị đánh giá là ”thực hiện chưa tốt, trường học không an toàn và không được phép hoạt động”.

LÂM HOÀNG (t/h)

/chay-i-tra-nha-cong-vu-can-bo-cua-ta-rat-thieu-tu-giac.html
/bac-kinh-khong-cho-who-tham-gia-dieu-tra-nguon-goc-virus-corona-chau-au-dau-dau-giai-bai-toan-covid-19.html
/chum-anh-ong-kim-jong-un-lan-dau-xuat-hien-sau-nhung-don-doan-ve-suc-khoe.html