/ Đời sống - Xã hội
/ Agribank định danh khách hàng theo phương thức điện tử eKYC

Agribank định danh khách hàng theo phương thức điện tử eKYC

14/03/2021 14:30 |

(LSVN) - Để đảm bảo an toàn cho khách hàng và tăng cường áp dụng công nghệ mới trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, Agribank chính thức triển khai áp dụng công nghệ định danh điện tử eKYC, theo đó cho phép khách hàng đăng nhập ứng dụng trên thiết bị khác ngay trên điện thoại mà không cần phải đến quầy giao dịch.

Nhận biết khách hàng (KYC – Know Your Customer) là yêu cầu bắt buộc đối với ngân hàng khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ. Thông thường, ngân hàng định danh khách hàng bằng việc gặp mặt trực tiếp và thông qua đối chiếu chứng từ gốc. Hiện nay, với các giải pháp định danh điện tử eKYC, ngân hàng có thể định danh khách hàng bằng phương thức điện tử mà không cần gặp mặt.

Bước đầu Agribank triển khai chức năng định danh khách hàng theo phương thức điện tử eKYC khi đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên thiết bị khác để đảm bảo an toàn tài sản cũng như mang đến những trải nghiệm hiện đại cho khách hàng. Khi cài đặt và đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên thiết bị khác, khách hàng cần thực hiện định danh khách hàng theo phương thức điện tử eKYC bằng cách chụp ảnh Giấy tờ tùy thân và khuôn mặt để hệ thống tự động đối chiếu và ghi nhận kết quả vào cơ sở dữ liệu. Sau khi hệ thống ghi nhận kết quả đối chiếu ảnh trên giấy tờ tùy thân và khuôn mặt khớp đúng, khách hàng sẽ nhận được mã xác nhận OTP đăng nhập ứng dụng trên thiết bị khác.

Trường hợp khách hàng đang dùng thiết bị cài đặt ứng dụng Agribank E-Mobile Banking phiên bản cũ (chưa có eKYC), sau đó đăng nhập thành công trên thiết bị mới cài đặt ứng dụng Agribank E-Mobile Banking phiên bản mới (có eKYC) trên thiết bị khác. Khi khách hàng đăng nhập lại để sử dụng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên thiết bị cũ, hệ thống sẽ gửi thông báo yêu cầu cập nhật phiên bản mới để thực hiện eKYC. 

Để thực hiện eKYC khi đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên thiết bị khác, Qúy khách hàng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Cập nhật hoặc cài đặt ứng dụng Agribank E-Mobile Banking phiên bản mới (có eKYC) và thực hiện đăng nhập.

Bước 2: Thực hiện nhập Tài khoản/Mật khẩu Ứng dụng.

Bước 3: Thực hiện eKYC theo các thao tác sau:

- Bạn sử dụng Giấy tờ tùy thân gốc/còn hạn sử dụng để thực hiện eKYC. Chụp ảnh mặt trước, mặt sau giấy tờ tùy thân trong điều kiện ánh sáng tốt và chụp đúng cách (không mờ, không lóa sáng, không che góc).

- Chụp ảnh Khuôn mặt theo hướng dẫn trên màn hình (quay phải, quay trái, nháy mắt, cười, nhìn thẳng,…).

Bước 4: Hệ thống kiểm tra, trường hợp hình ảnh trên giấy tờ tùy thân hợp lệ, hình ảnh trên giấy tờ tùy thân và khuôn mặt khớp đúng, hệ thống gửi mã kích hoạt về số điện thoại đã đăng ký dịch vụ Agribank E-Mobile Banking của khách hàng.

Bước 5: Nhập mã xác thực trên ứng dụng để xác thực và Đăng nhập Ứng dụng như hiện tại.

Như vậy, với chiến lược trở thành ngân hàng tiên phong trong dịch vụ ngân hàng điện tử, Agribank đang không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và cho ra đời nhiều sản phẩm tiện ích tốt nhất, hỗ trợ khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ ở bất kỳ đâu và bất cứ lúc nào. Giải pháp eKYC vừa ra mắt bước đầu được Agribank áp dụng trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, và sẽ tiếp tục được mở rộng áp dụng với nhiều sản phẩm, dịch vụ khác của Agribank trong thời gian tới.

PV

Nguyễn Mỹ Linh