/ Hoạt động Luật sư
/ Ban Giám sát Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022

Ban Giám sát Đoàn Luật sư TP. Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 24/6/2022, Ban Giám sát tổ chức và hoạt động Luật sư (Ban Giám sát) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2022 và ra mắt các thành viên mới.

Đến dự Hội nghị có Luật sư, Tiến sĩ Đào Ngọc Chuyền, Phó Chủ tịch Liên Đoàn Luật sư Việt Nam, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội; các thành viên Ban Chủ nhiệm: Luật sư Nguyễn Hoàng Tiến, Luật sư Huỳnh Phương Nam, Luật sư Nguyễn Xuân San, Luật sư Lê Đăng Tùng, Luật sư Nguyễn Mai Anh cùng các thành viên Ban Giám sát.

Báo cáo của Ban Giám sát do Luật sư Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chủ nhiệm, Trường Ban Giám sát trình bày tại Hội nghị đã nêu rõ: Triển khai thực hiện chương trình công tác năm 2022, Ban Giám sát đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là rà soát việc thu nộp phí thành viên còn tồn đọng để đề xuất Ban Chủ nhiệm các giải pháp cụ thể, bảo đảm tất cả các Luật sư thành viên Đoàn Luật sư TP. Hà Nội đều thực hiện nghiêm túc việc nộp phí thành viên; cho rà soát lại quy trình thu phí thành viên để tìm ra những vấn đề bất cập còn tồn tại, bảo đảm việc thu phí thành viên được nhanh, gọn, chính xác, đưa công tác thu nộp phí vào nề nếp; làm thay đổi về nhận thức và trách nhiệm nộp phí thành viên cho các Luật sư và đặc biệt tập trung rà soát, kiến nghị xử lý đối với những Luật sư nợ phí trong thời gian dài,...

Luật sư Đào Ngọc Chuyền, Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội trao Quyết định kiện toàn thành viên Ban Giám sát.

Trong thời gian từ 10/3 đến 20/5/2022, Ban Giám sát đã cùng Văn phòng Đoàn lên danh sách, soạn thảo, gửi hơn 3000 “thư nhắc nợ phí thành viên”; tiến hành rà soát, truy tìm, xác minh địa chỉ của những Luật sư không gửi được thư nhắc nộp phí. Kết quả trong 3 tháng (3,4,5) và nửa đầu tháng 6 năm 2022, số tiền phí thành viên thu được là 4.823.414.000 đồng (chiếm 30,23% số nợ phải thu). Ban cũng nghiên cứu, cho ý kiến và dự thảo văn bản để Ban Chủ nhiệm ký trả lời 47 trường hợp có đơn gửi đến Ban Chủ nhiệm về những nội dung liên quan đến việc thu nợ phí thành viên.

Cùng với việc thu nợ phí thành viên, Ban còn phối hợp với bộ phận nhân sự của Đoàn để rà soát hồ sơ đăng ký dự kỳ thi hết tập sự do Liên đoàn Luật sư Việt Nam tổ chức; huy động 100% thành viên đăng ký tham gia các Ban giúp việc Hội đồng kiểm tra kết quả tập sự hành nghề Luật sư; làm việc với Công ty tư vấn về chuyển đổi số để kiến nghị bổ sung một số nội dung số hóa cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ quản lý Luật sư của Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội và các công việc đột xuất khác,…

Để đáp ứng được yêu cầu của các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ thu nợ phí thành viên còn tồn đọng, Ban cũng chủ động đề xuất với Ban Chủ nhiệm kiện toàn lại đội ngũ thành viên (cử 1 Phó Ban mới thay thế Phó Ban cũ; rút tên 02 thành viên cũ và bổ sung 03 thành viên mới, nâng tổng số thành viên Ban Giám sát từ 14 lên 15 thành viên).

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP. Hà Nội chụp hình lưu niệm với các thành viên Ban Giám sát.

Phát biểu tại Hội nghị, Luật sư, Tiến sĩ Đào Ngọc Chuyền đã ghi nhận những thành tích Ban đã đạt được trong 6 tháng đầu năm, đánh giá cao những nỗ lực của Ban trong công tác thu nợ phí thành viên và mong Ban sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu nợ phí thành viên.

Luật sư Phạm Thanh Bình cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Luật sư Đào Ngọc Chuyền cũng như ý kiến đóng góp của các đại biểu, các Luật sư thành viên để tiếp tục phát huy sáng kiến, hoàn thành nhiệm vụ thu nợ phí thành viên cũng như các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất do Ban Chủ nhiệm giao cho.

BAN GIÁM SÁT

Đoàn Luật sư TP. Hà Nội

Dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang các tỉnh miền Trung

 

Lê Minh Hoàng