/ Tin thế giới
/ Báo Anh đưa tin về những ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng mới tại Việt Nam

Báo Anh đưa tin về những ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng mới tại Việt Nam

01/01/0001 00:00 |

(LSO) – The Guardian, một tờ báo có số lượng độc giả lớn nhất của nước Anh đưa tin về những trường hợp lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi sau gần 100 ngày Việt Nam khống chế thành công đại dịch Covid-19.

Ngay sau khi Việt Nam công bố những ca nhiễm đầu tiên sau 99 này không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng, tờ The Guardian đã đưa tin về sự việc này.

Thành công trong việc khống chế đại dịch Covid-19 thời gian qua của Việt Nam đã được toàn thế giới đánh giá rất cao và nhiều quốc gia cho rằng Việt Nam là hình mẫu đáng để học tập.

Ngay sau khi Việt Nam công bố những ca nhiễm đầu tiên sau 99 này không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng, tờ The Guardian đã đưa tin về sự việc này.

Với tiêu đề “Việt Nam phát hiện trường hợp Covid-19 lây truyền tại địa phương đầu tiên kể từ tháng Tư”, bài báo cho biết về trường hợp người đàn ông 57 tuổi được công bố dương tính trong thời gian cuộc sống đang trở lại bình thường đối với nhiều người trong nước. Một đất nước được ca ngợi rộng rãi vì đã hành động nhanh chóng để khống chế đại dịch Covid-19.

Bài báo đưa tin về các biện pháp đã được Chính phủ và thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi đưa ra nhằm ứng phó với tình hình.

“Nguồn gốc của các trường hợp nhiễm mới là không rõ ràng”, bài báo thông tin, “người đàn ông 57 tuổi, một ông nội đã nghỉ hưu, đã không rời khỏi thành phố trong những tháng gần đây, nhưng đã đến ba cơ sở chăm sóc sức khỏe và tham dự một đám cưới. Ông đến bệnh viện với triệu chứng ho và sốt vào ngày 20/7 và được báo cáo trong tình trạng nguy kịch”. Và, “Ba trường hợp khác bao gồm một người đàn ông 61 tuổi ở Đà Nẵng, một cậu bé 17 tuổi ở tỉnh Quảng Ngãi và một phụ nữ 71 tuổi ở Đà Nẵng”.

Bài báo đánh giá Việt Nam được ca ngợi về các giải pháp hiệu quả trong phòng chống dịch như truy tìm dấu vết nguồn lây, cách ly và giãn cách xã hội, tin nhắn y tế công cộng rõ ràng, hành động quyết liệt, nhanh chóng…

Việc phát hiện các trường hợp mới diễn ra trong khi Việt Nam đang cố gắng xây dựng lại nền kinh tế và xem xét giải pháp “bong bóng du lịch” với các quốc gia có rủi ro thấp khác.

Các trường hợp nhiễm bệnh mới cũng đã khiến các cơ quan chức năng đẩy mạnh việc kiểm soát các trường hợp nhập cư bất hợp pháp.

LÊ HÙNG

/covid-19-tai-dinh-hinh-an-ninh-an-do-duong-thai-binh-duong-the-nao.html