/ Pháp luật - Đời sống
/ Bắt giữ Kế toán trưởng lừa đảo chiếm đoạt hơn 40 tỉ đồng

Bắt giữ Kế toán trưởng lừa đảo chiếm đoạt hơn 40 tỉ đồng

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Ngày 28/7/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bị can Hoàng Thị Bình (Sinh năm 1986; trú tại thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh  Hà Tĩnh), Kế toán trưởng Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Giang Nam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị can Hoàng Hoàng Thị Bình bị khởi tố về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Được biết, Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Giang Nam (Công ty Giang Nam) do ông Nguyễn Văn Nam (Sinh năm 1984) làm Giám đốc, vợ là bà Hoàng Thị Bình (Sinh năm 1986) làm Kế toán trưởng có trụ sở tại thôn Lam Thủy, thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Công ty hoạt động dưới hình thức kinh doanh nhận ký gửi, làm thủ tục mua bán nhà đất và vật liệu xây dựng. Theo đó, công ty kinh doanh này nhận được sự tin tưởng tới từ nhiều khách hàng bởi có nhiều hình thức ưu đãi với các doanh nghiệp, như huy động vốn có lãi suất cao, người góp vốn lớn, tìm kiếm được công trình được thưởng nóng ti vi, tủ lạnh và những món hàng đắt tiền khác...

Tuy nhiên, vào những ngày trung tuần tháng 7/2022, công ty này đã đột ngột dừng hoạt động đồng thời đóng cửa trụ sở làm việc.

Liên quan đến vụ việc trên, Kế toán trưởng của công ty là bà Hoàng Thị Bình đã có động tác khất khách hàng thanh toán, khất khách hàng không giao vật liệu xây dựng, mặc dù khách hàng đã cọc tiền từ lâu. Do có sự bất thường trong hoạt động kinh doanh này nên vào sáng ngày 14/7, nhiều khách hàng đến trụ sở của Công ty treo băng rôn đòi nợ, viết đơn tố cáo tới Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân. Ngay sau khi nhận được thông tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân đã vào cuộc làm rõ vụ việc.

Tháng 5/2021, giá sắt, thép, các vật liệu xây dựng và hàng hoá khác đều tăng mạnh, trước đó Bình đã ký hợp đồng giữ nguyên giá bán với nhiều khách hàng nên hoạt động kinh doanh ngày càng lỗ nặng. Bình phải tiếp tục đi vay lãi suất cao từ nhiều người khác để trả tiền vay trước đó và cung cấp vật liệu cho khách hàng. Để có tiền trả lãi, cung cấp vật liệu cho các khách hàng đã nhận cọc, Bình dùng thủ đoạn giảm giá mạnh các mặt hàng vật liệu xây dựng, báo giá thấp hơn các đại lý phân phối, áp dụng chương trình tặng quà như tivi, tủ lạnh, điều hoà… nhằm thu hút nhiều khách hàng đến ký hợp đồng, đặt cọc tiền.

Khi nhận đặt cọc tiền, Bình đã sử dụng trả tiền mua vật liệu cho người nợ trước, trả lãi các khoản vay cá nhân. Đến ngày 08/7/2022, do sức ép từ các chủ nợ và không còn khả năng cung cấp vật liệu cho khách hàng nên Bình đã rời khỏi nhà để trốn tránh.

Hiện tại, đã có hơn 110 người bị hại ở các địa bàn Hà Tĩnh và Nghệ An gửi đơn tố cáo đến cơ quan điều tra với tổng tài sản thiệt hại lên tới hơn 40 tỉ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt tạm gia Hoàng Thị Bình. Ảnh: Công an tỉnh Hà Tĩnh.

Tại Cơ quan điều tra, Bình đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Bình về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh thông báo, ai là người bị hại trong vụ án nêu trên, đề nghị gửi đơn đến Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh (Đ/c số 268, đường Nguyễn Huy Tự, thành phố Hà Tĩnh) để giải quyết. Khi cần thiết, liên hệ điều tra viên Nguyễn Văn Vũ, đt 0949708889 để được hướng dẫn.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang mở rộng điều tra vụ án.

HẢI HƯNG

Ngày 12/8 sẽ xét xử cựu Đại tá Phùng Anh Lê về tội 'Nhận hối lộ'

Lê Minh Hoàng