/ Đời sống - Xã hội
/ Bệnh nhân Covid-19 tái dương tính trở lại sau 04 ngày xuất viện tại Quảng Nam

Bệnh nhân Covid-19 tái dương tính trở lại sau 04 ngày xuất viện tại Quảng Nam

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Ngày 23/8, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa (BVĐK) khu vực Quảng Nam cho biết, bệnh nhân 564 nhiễm Covid-19 dương tính trở lại sau bốn ngày được công bố khỏi bệnh.

06 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh và xuất viện ngày 18/8, trong đó có bệnh nhân 564.

Cụ thể, bệnh nhân 564 là nữ sinh viên 19 tuổi, trú tại huyện Quế Sơn, Quảng Nam, được lấy mẫu xét nghiệm và công bố dương tính với Covid-19 vào ngày 01/8.

Sau hơn nửa tháng điều trị tại khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam, đến ngày 18/8 bệnh nhân cùng với 05 bệnh nhân khác ở đây được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Lãnh đạo trên cũng cho biết, sau khi xuất viện, bệnh nhân 564 được tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà, có sự giám sát của trung tâm y tế huyện Quế Sơn, không đi ra ngoài và tiếp xúc với mọi người xung quanh, hạn chế tiếp xúc với người thân.

"Trong quá trình cách ly, theo dõi tại nhà, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ. Chúng tôi đã đưa trở lại bệnh viện để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính", vị này nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, sau khi xuất viện, bệnh nhân 564 được đưa về nhà bằng xe của ngành Y tế, đảm bảo các quy định chống dịch.

Thời gian ở nhà, bệnh nhân có tiếp xúc với ba mẹ. Tuy nhiên, bệnh nhân thường xuyên mang khẩu trang và thực hiện đúng hướng dẫn của ngành Y tế.

LÂM HOÀNG(t/h)

/chieu-23-8-ghi-nhan-them-2-ca-mac-moi-covid-19-o-hai-duong-va-quang-nam.html