/ Tin tức
/ Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy: Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo chất lượng

Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy: Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo chất lượng

30/01/2024 10:57 |

(LSVN) - Nỗ lực đổi mới, nâng cao trình độ chuyên môn, trang thiết bị để có được kết quả tốt trong nhiệm vụ khám chữa bệnh (KCB), chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Đồng thời, đổi mới phong cách phục vụ, thái độ giao tiếp, ứng xử của cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã nhận được sự hài lòng của nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy.

Để có được chất lượng KCB đạt hiệu quả cao, Bệnh viện luôn ưu tiên phát triển nguồn nhân lực; tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ và điều dưỡng tham gia các khóa/lớp đào tạo chuyên sâu và nâng cao trình độ chuyên môn đủ khả năng sử dụng các trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu trong chẩn đoán và điều trị nhằm đáp ứng yêu cầu KCB, chăm sóc sức khỏe cho gần 150.000 người dân trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, xác định chuẩn mực y đức, quy tắc ứng xử, thái độ phục vụ cần phải luôn đồng hành song song góp phần tích cực cho chất lượng KCB ngày một tốt hơn. Bởi vậy, Bệnh viện thường xuyên thực hiện phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên” nhằm nâng cao y đức, kỹ năng giao tiếp, tinh thần, thái độ phục vụ. Đồng thời, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Bệnh viện chú trọng xây dựng môi trường cảnh quan “xanh - sạch - đẹp”; căng tin với những món ăn, hàng hóa thiết yếu nhằm đáp ứng yêu cầu phục vụ bệnh nhân và người thăm nuôi.  

Căng tin phục vụ nhu cầu thiết yếu cho bệnh nhân và người thăm nuôi.

Có quy mô 19 khoa, phòng; 350 giường bệnh; 78 bác sĩ/328 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có 36 bác sĩ chuyên khoa II, I và thạc sĩ. Năm 2023, Bệnh viện đã đón nhận 91.269 lượt người đến khám bệnh và tư vấn sức khỏe, điều trị nội trú cho 17.271 bệnh nhân, tổ chức phẫu thuật cho 3.195 ca bệnh. 

Giám đốc Bệnh viện, Bác sĩ CKII, Ngô Đức Vận cho biết: Trên tinh thần, kết quả hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023, với mục tiêu hướng tới sự hài lòng tốt hơn nữa của nhân dân. Năm 2024, Bệnh viện tiếp tục nâng cấp trang thiết bị, chú trọng đào tạo nâng cao nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng KCB, ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển kỹ thuật chuyên sâu trong điều trị bệnh. Đồng thời, chủ động đổi mới hơn nữa phong cách, thái độ phục vụ, cải cách hành chính góp phần nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân.

Người dân đợi đến lượt khám bệnh theo số thứ tự.

Cùng với phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ”, mỗi dịp Tết đến, Bệnh viện còn phát động chương trình “Tết vì người nghèo” nhằm động viên, tặng quà cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi ân cần, tận tụy bên người bệnh đang nằm điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán. Với chương trình này, các “chiến sĩ áo blouse trắng” đã làm vơi bớt khó khăn và tăng thêm liều thuốc tinh thần quý giá cho bệnh nhân trong những ngày Tết đến xuân về. 

Giám đốc bệnh viện, ông Ngô Đức Vận thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Có thể nói rằng, những kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực công tác của Bệnh viện Đa khoa huyện Lệ Thủy luôn nhận được sự hài lòng, yêu mến từ người dân và cùng chính sự hài lòng đó là thước đo đánh giá kết quả công tác, chất lượng KCB. Đây là động lực để mỗi cán bộ, nhân viên trong bệnh viện tiếp tục phấn đấu hơn nữa, xứng đáng là địa chỉ chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy của nhân dân trên địa bàn huyện.

ĐẠI XUÂN

BMW X5 mới và BMW XM chính thức ra mắt tại Việt Nam - Sự kết hợp hoàn hảo giữa tính đa dụng và hiệu suất vượt trội

Nguyễn Hoàng Lâm