/ Đời sống - Xã hội
/ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có tân Giáo sư và Phó giáo sư

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội có tân Giáo sư và Phó giáo sư

25/11/2022 08:44 |

(LSVN) - Hòa chung không khí trang trọng kỷ niệm 43 năm thành lập bệnh viện, 40 năm ngày nhà giáo Việt nam, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nói riêng và ngành Y cả nước đón nhận tin vui từ Hội đồng Giáo sư Nhà nước về việc công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư.

Hội đồng Giáo sư nhà nước công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư với Thầy thuốc Nhân dân, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, Phó trưởng bộ môn Phụ Sản trường Đại học Y Hà Nội, Trưởng Bộ môn Phụ Sản trường Đại học Y Dược, Đại học quốc gia  được công nhận là Giáo sư; Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Thị Anh Đào - Trưởng khoa Phụ ngoại A5 Bệnh viện Phụ Sản, giảng viên trường Đại học Y Hà Nội được công nhận Phó Giáo sư.

Ban lãnh đạo bênh viện chúc mừng tân GS - TTND.TS.BS. Nguyễn Duy Ánh và tân P.GS - TS.BS Lê Thị Anh Đào.

Tân Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thị Anh Đào – Trưởng khoa Phụ ngoại A5 cho biết đây là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của mỗi chúng tôi, là động lực to lớn để chúng tôi tiếp tục phấn đấu và cống hiến… chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, tiếp tục giữ vững nhiệt huyết, lòng say mê, cống hiến cho sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học để xứng đáng với kỳ vọng của bệnh nhân và đồng nghiệp giao phó, tin tưởng.

Thầy thuốc nhân dân - GS. TS. BS Nguyễn Duy Ánh không chỉ là một lương y luôn tận tâm vì người bệnh, mà còn là một nhà giáo với hoài bão phát triển tài năng cho thế hệ trẻ tương lai của ngành Y. Bản thân GS. TS. BS. Nguyễn Duy Ánh đã nêu một tấm gương sáng về khả năng tự nghiên cứu, luôn trau dồi kiến thức, phấn đấu học tập, nỗ lực không ngừng hoàn thiện bản thân để chinh phục những đỉnh cao mới, nơi "Tri thức hội tụ cùng Y đức”. Xin gửi lời chúc mừng và bày tỏ lòng kính trọng với các Giáo sư, Phó Giáo sư - những người đã và đang cống hiến tâm sức, trí tuệ, tận tụy phục vụ nhân dân, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Cũng nhân dịp này, Đảng ủy - Ban giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội biểu dương và chúc mừng các Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và nhận văn bằng tốt nghiệp năm 2022.

Với những đóng góp đối không biết mệt mỏi với sự phát triển của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nói chung và ngành Y tế nói riêng, tân Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Duy Ánh đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý như: Danh hiệu “Thầy thuốc ưu tú” năm 2010; Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua thành phố” năm 2012; Bằng khen của Thủ tướng chính phủ năm 2012; Phong hàm chức danh “Phó Giáo sư” năm 2016; Danh hiệu “Thầy thuốc nhân dân” năm 2017; Danh hiệu “Công dân ưu tú Thủ đô” năm 2018; Huân chương Lao động hạng Ba năm 2018; Gương điển hình tiên tiến Thủ đô đi dự Đại hội thi đua yêu nước công nhân viên chức lao động lần thứ X năm 2020.

THẾ TOÀN