/ Thư viện pháp luật
/ Kế hoạch triển khai đấu giá biển số ôtô

Kế hoạch triển khai đấu giá biển số ôtô

16/05/2023 10:14 |

(LSVN) - Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả đấu giá, người trúng đấu giá biển số ôtô phải nộp toàn bộ tiền trúng đấu giá vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an.

Ảnh minh họa.

Bộ Tư pháp vừa công bố tài liệu thẩm định dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Nghị quyết 73/2022 của Quốc hội về thí điểm đấu giá biển số ôtô, do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.

Theo dự thảo, đấu giá biển số ôtô được thực hiện bằng hình thức trực tuyến trên mạng internet.

Biển số đưa ra đấu giá bao gồm biển số ôtô của các tỉnh, thành phố, ký hiệu series A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z có nền màu trắng, chữ và số màu đen, chưa đăng ký, dự kiến cấp mới, đang trong hệ thống đăng ký, quản lý xe của Bộ Công an.

Bộ trưởng Bộ Công an là người có thẩm quyền quyết định số lượng biển số ôtô đưa ra đấu giá và phê duyệt kế hoạch tổ chức đấu giá cho từng phiên đấu giá.

Trường hợp chưa đến kỳ đấu giá tiếp theo mà Công an các tỉnh, thành phố hết biển số ôtô để đăng ký, Bộ Công an giao Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) quyết định.

Để tổ chức đấu giá, Bộ Công an sẽ lựa chọn, ký hợp đồng với một tổ chức đấu giá tài sản có trang thông tin điện tử đấu giá trực tuyến, bảo đảm an toàn, an ninh mạng khi kết nối với hệ thống đăng ký, quản lý xe. Người tham gia đấu giá được cấp tài khoản, hướng dẫn về cách sử dụng tài khoản, cách trả giá và được lựa chọn biển số ôtô trong danh sách biển số đưa ra đấu giá của tất cả tỉnh, thành trên toàn quốc.

Kết quả tổ chức đấu giá được gửi vào hòm thư điện tử của người tham gia đấu giá, đồng thời gửi tới Bộ Công an để phê duyệt, cấp hóa đơn (sau khi nộp đủ tiền đấu giá) cho người đấu giá, rồi làm thủ tục đăng ký xe.

Cũng theo dự thảo, Bộ Công an sẽ mở một tài khoản chuyên thu tại ngân hàng để thu tiền trúng đấu giá biển số ôtô; thực hiện kê khai, nộp, quyết toán với cơ quan thuế.

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả đấu giá, người trúng đấu giá phải nộp toàn bộ tiền trúng đấu giá (không bao gồm lệ phí đăng ký xe và đã trừ đi số tiền đặt trước) vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an.

TRẦN MINH

Đề nghị giữ quy định giá trần, không áp giá sàn với giá vé máy bay

Nguyễn Hoàng Lâm