Bộ Công thương sẽ yêu cầu Grab giải trình việc thu phụ phí gây bức xúc

11/07/2022 14:00 | 2 năm trước

(LSVN) - Theo thông tin từ Bộ Công thương, trước việc hãng gọi xe công nghệ Grab cập nhật chính sách thu phụ phí nắng nóng gây nhiều tranh luận và bức xúc, nhất là phía người tiêu dùng, Bộ Công thương sẽ sớm có văn bản yêu cầu đơn vị cung cấp rõ thông tin và giải trình về vấn đề này.

Thêm nhiều nội dung mới phải niêm yết với xe taxi từ 25/3/2021

Ảnh minh họa. 

Trước đó, hãng gọi xe công nghệ Grab đã cập nhật chính sách thu phụ phí thời tiết nắng nóng với một số dịch vụ như GrabBike, GrabFood… tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Cụ thể, hãng này dự kiến sẽ thu thêm 3.000 đồng đối với dịch vụ GrabExpress (giao hàng) và 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike (di chuyển), GrabFood (giao đồ ăn), GrabMart (đi chợ hộ).

Riêng tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai phụ phí sẽ là 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike và GrabFood.

Phụ phí sẽ áp dụng cho từng đơn hàng trong chuyến xe, đồng thời được cộng trực tiếp vào giá cước ở những thời điểm thời tiết nắng nóng gay gắt nhằm hỗ trợ các tài xế thực hiện đơn hàng. Đây cũng là ứng dụng gọi xe duy nhất tính đến nay áp dụng chính sách phụ thu thời tiết khắc nghiệt.

Ngoài ra, theo Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, việc Grab phụ thu phụ phí thời tiết nắng nóng với một số dịch vụ là bất hợp lý và hoàn toàn không phù hợp bởi giá cả được hình thành theo quy định từ đầu, không thể dựa vào lý do thời tiết để tự ý thay đổi. Hơn nữa, việc phụ thu phụ phí cần được cân nhắc kỹ lưỡng để tạo uy tín với người tiêu dùng lâu dài và có cái nhìn chia sẻ giữa quyền lợi nhà nước, quyền lợi doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.

PV

Thời gian công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2022