/ Đời sống - Xã hội
/ Bộ GTVT: Tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu rất chậm

Bộ GTVT: Tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu rất chậm

23/08/2023 11:59 |

(LSVN) - Ngày 22/8, Bộ GTVT vừa có văn bản truyền đạt ý kiến về tiến độ triển khai thực hiện dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) gửi đến các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và các đơn vị liên quan.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Bộ GTVT cho biết, về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), đến nay Đồng Nai mới bàn giao được 6% dự án thành phần 2, dự án thành phần 1 chưa được bàn giao mặt bằng. Về phía Bà Rịa - Vũng Tàu bàn giao được 78%. Việc vướng mắc trong công tác GPMB đã ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Bên cạnh đó, kinh phí GPMB tăng vượt tổng mức đầu tư và có thể phải điều chỉnh chủ trương dự án. Tuy nhiên, các dự án thành phần 1 và 2 chưa đủ cơ sở để xác định chi phí GPMB để tính toán giá trị điều chỉnh.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Bộ GTVT yêu cầu Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo chi tiết tình hình GPMB, công tác giải ngân. Nhận định cụ thể các khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB và đề xuất giải pháp xử lý, kế hoạch thực hiện trong thời gian tới.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu 02 địa phương trên rà soát, đánh giá, phân tích làm rõ các yếu tố phát sinh, nhu cầu vốn tăng thêm để phục vụ công tác điều chỉnh chủ trương dự án.

Đồng thời, giao Cục Quản lý đầu tư xây dựng chủ trì, phối hợp với Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Ban quản lý dự án 85 và đơn vị tư vấn lập dự án, tổ chức làm việc với các Ban quản lý dự án của tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu để rà soát các khó khăn, vướng mắc liên quan, báo cáo bộ để chỉ đạo, triển khai các bước tiếp theo.

TRẦN QUÝ

Rà soát tính đồng bộ, thống nhất của 03 dự án luật liên quan đến nhà ở

Nguyễn Hoàng Lâm