/ Tích hợp văn bản mới
/ Bộ TT&TT đề xuất 3 phương án gửi chế độ báo cáo định kỳ

Bộ TT&TT đề xuất 3 phương án gửi chế độ báo cáo định kỳ

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang dự thảo Thông tư quy định chế độ báo cáo định kỳ thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Ảnh minh họa.

Tại dự thảo, Bộ Thông tin và Truyền thông đề xuất 3 phương án gửi chế độ báo cáo định kỳ.

Phương án 1: Báo cáo định kỳ được gửi tới nơi nhận báo cáo bằng một trong các phương thức sau:

- Gửi trực tiếp.

- Gửi qua dịch vụ bưu chính.

- Gửi qua hệ thống thư điện tử.

- Gửi qua hệ thống phần mềm báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Các hình thức khác được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật ban hành chế độ báo cáo định kỳ.

Phương án 2: Báo cáo định kỳ phải được nhập trên hệ thống phần mềm báo cáo của Bộ TT&TT và gửi tới nơi nhận báo cáo bằng một trong các phương thức sau: Gửi trực tiếp; gửi qua dịch vụ bưu chính; gửi qua hệ thống thư điện tử; các hình thức khác được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật ban hành chế độ báo cáo định kỳ.

Phương án 3: Báo cáo định kỳ được nhập và ký số trên hệ thống phầm mềm báo cáo của Bộ TT&TT.

Trong trường hợp không có chữ ký số, các tổ chức, cá nhân nhập dữ liệu trên hệ thống phầm mềm báo cáo của Bộ TT&TT và gửi tới nơi nhận bằng một trong các hình thức sau: Gửi trực tiếp; gửi qua dịch vụ bưu chính; các hình thức khác được quy định tại văn bản quy phạm pháp luật ban hành chế độ báo cáo định kỳ.

Về thời gian chốt số liệu trong chế độ báo cáo định kỳ, dự thảo nêu rõ, báo cáo định kỳ hàng tháng được tính từ ngày 15 tháng trước đến hết ngày 14 của tháng thuộc kỳ báo cáo.

Báo cáo định kỳ hàng quý tính từ ngày 15 của tháng trước kỳ báo cáo đến hết ngày 14 của tháng cuối quý thuộc kỳ báo cáo.

Báo cáo định kỳ 6 tháng: Thời gian chốt số liệu 6 tháng đầu năm được tính từ ngày 15/12 năm trước kỳ báo cáo đến hết ngày 14/6 của kỳ báo cáo. Thời gian chốt số liệu 6 tháng cuối năm được tính từ ngày 15/6 đến hết ngày 14/12 của kỳ báo cáo.

Báo cáo định kỳ hàng năm tính từ ngày 15/12 năm trước kỳ báo cáo đến hết ngày 14 tháng 12 của kỳ báo cáo.

Đối với các báo cáo định kỳ khác, thời gian chốt số liệu do cơ quan, người có thẩm quyền ban hành chế độ báo cáo quy định, nhưng phải đáp ứng các quy định tại các Điều 6, 7, 8, 9 và 12 Nghị định số 09/2019/NĐ-CP.

Dự thảo nêu rõ, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và các đối tượng có liên quan có trách nhiệm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, tiến tới thực hiện báo cáo điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổng hợp, chia sẻ thông tin, tiết kiệm thời gian, chi phí cho các đối tượng thực hiện báo cáo.

Giá trị pháp lý của báo cáo điện tử và việc sử dụng chữ ký điện tử thực hiện theo quy định của pháp luật.

TIẾN HƯNG

Không nên quy định chỉ được chuyển nhượng biển số trúng đấu giá kèm theo xe ôtô

Loan B T Thanh