Ảnh minh họa.
Theo đó, trong thời gian qua, bộ phận Chăm sóc khách hàng thuộc Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận nhiều phản ánh của khách hàng về việc có người lấy danh nghĩa là nhân viên làm ở đơn vị gọi điện đến tư vấn bán các sản phẩm chức năng, thuốc cùng các dịch vụ sau sinh cho mẹ và bé.
Qua xác minh, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh khẳng định hiện không có nhân viên nào của đơn vị thực hiện các cuộc gọi liên hệ với bệnh nhân theo nội dung như trên. Đặc biệt, bệnh viện không thành lập bất cứ bộ phận gọi điện tư vấn, bán thuốc, thực phẩm chức năng hay cung cấp các dịch vụ sau sinh nào ngoại viện cho bệnh nhân.
Toàn bộ các đơn thuốc cho người bệnh phải được kê, chỉ định khi bác sĩ trực tiếp thăm khám, kết luận và có hướng dẫn sử dụng đầy đủ. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng ban hành các quy định, quy trình chặt chẽ về việc bảo vệ dữ liệu khách hàng cũng như có đủ các chế tài xử phạt hành vi làm lộ lọt thông tin khách hàng đối với nhân viên có biểu hiện tiêu cực.
Do đó, tất cả các hành vi có nội dung giới thiệu thuốc, thực phẩm chức năng và dịch vụ chăm sóc sau sinh đều là giả mạo. Những người này đã lợi dụng hình ảnh của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh để lừa đảo, trục lợi cá nhân.
PV