/ Tin tức
/ Cần Thơ: Kỷ luật Phó Chủ tịch phường vụ cô gái khoe tiêm vaccine Pfizer

Cần Thơ: Kỷ luật Phó Chủ tịch phường vụ cô gái khoe tiêm vaccine Pfizer

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Phó Chủ tịch UBND phường ở TP. Cần Thơ bị kỷ luật cảnh cáo do liên quan vụ cô gái khoe được tiêm 02 mũi vaccine Pfizer nhờ "xin ông anh".

Phó Chủ tịch UBND phường An Phú bị kỷ luật sau vụ cô gái khoe đã tiêm đủ 02 mũi vaccine. Ảnh: F.B.

Tối 13/10, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ, cho biết quận đã có Quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú.

Theo đó, ông Nghĩa bị kỷ luật sau 02 tuần đình chỉ công tác vì liên quan vụ cô gái khoe được tiêm 02 mũi vaccine Pfizer nhờ “xin ông anh”.

Trước đó, ngày 06/9, cô gái có tài khoản Facebook L.H. đã chia sẻ dòng trạng thái "Đã đủ 02 mũi vững tâm" kèm theo hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 với loại vaccine Pfizer - BioNTech. Bài viết nhận được hàng trăm lượt like, bình luận. Cô gái trả lời việc được tiêm 02 mũi vaccine là do "xin người ta", "xin ông anh"…

Sau khi nội dung trên được chia sẻ, nhiều người dân ở Cần Thơ tỏ ra bức xúc, đặt vấn đề cô gái này là người nhà của cán bộ nào mà được ưu tiên, "xin được ông anh" như vậy? Nhiều người dân chưa được tiêm vaccine cũng băn khoăn việc tiêm vaccine Covid-19 có đang minh bạch, công bằng?

Qua xác minh, ông Nghĩa được xác định liên quan vụ việc này. Trong bản tường trình, ông Nghĩa đã thừa nhận đưa người ngoài chứ không phải người thân vào danh sách tiêm vaccine của phường.

Theo Thanh tra quận Ninh Kiều, cô gái khoe được tiêm vaccine tên L.T.C.H. (26 tuổi, ngụ phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) không có mối quan hệ bà con gì với Phó Chủ tịch phường An Phú. Việc đưa cô gái vào tiêm vaccine phòng Covid-19 theo đối tượng ưu tiên là không đúng quy định.

VŨ MINH

Yên Bái: Khởi tố 3 cán bộ lợi dụng chức vụ vì mục đích tư lợi

Lê Minh Hoàng