/ Pháp luật - Đời sống
/ Cảnh giác đối với việc mạo nhận Luật sư để thực hiện hành vi không phù hợp với pháp luật

Cảnh giác đối với việc mạo nhận Luật sư để thực hiện hành vi không phù hợp với pháp luật

18/04/2023 18:48 |

(LSVN) - Ngày 14/4, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk đã ban hành Công văn số 65/CV-ĐLS gửi đến các các tổ chức hành nghề Luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk về việc cảnh giác đối với việc mạo nhận Luật sư để thực hiện hành vi không phù hợp với pháp luật.

Ảnh minh họa.

Văn bản nêu rõ, thời gian gần đây, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk phát hiện có hiện tượng một vài cá nhân không phải là Luật sư, không phải người tập sự hành nghề Luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk, nhưng đã tham gia vào các hoạt động của Luật sư như:

- Làm cộng tác viên cho một tổ chức hành nghề Luật sư hoặc cộng tác viên cho một Luật sư;

- Tham gia vào các hoạt động chuyên môn của Luật sư như tham dự các buổi tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ Luật sư bắt buộc, tham gia các hoạt động của Câu lạc bộ nữ Luật sư,...

Những cá nhân này đã chụp ảnh bản thân có mặt trong những buổi tham gia tập huấn và đăng trên các nền tảng mạng xã hội, để xây dựng hình ảnh cá nhân như là một Luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk tạo niềm tin đối với người dân.

Những người này còn treo bảng “tư vấn pháp luật”, “tư vấn du học” hoặc “tư vấn pháp luật miễn phí” tại nhà ở cá nhân, nhằm lôi kéo người dân thiếu hiểu biết pháp luật.

Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk khẳng định những cá nhân này không phải là Luật sư, không phải người tập sự hành nghề Luật sư thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk nhưng lại tham gia vào hoạt động Luật sư.

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Đắk Lắk thông báo để các Luật sư biết và chấm dứt sự tiếp tay (bằng việc sử dụng cộng tác viên) nhằm ngăn chặn ngay hành vi vi phạm Luật Luật sư đối với các hoạt động nêu trên.

ĐẠI HƯNG

Xác định danh mục dự án hưởng gói tín dụng 120.000 tỉ đồng

Bùi Thị Thanh Loan