/ Tin tức
/ Cháy nhà do đốt vàng mã khiến 4 người tử vong tại Hà Nội

Cháy nhà do đốt vàng mã khiến 4 người tử vong tại Hà Nội

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Công an quận Đống Đa, TP. Hà Nội đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân vụ cháy phòng trọ ở phường Khương Thượng làm 4 người tử vong.

Lực lượng chức năng tới hiện trường vụ cháy. Ảnh: vietnamnet.

Vụ cháy được xác định xảy ra lúc 12h45  trưa ngày 04/02, tại một phòng trọ ở ngõ 73, phố Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội. 

Những người thuê trọ tại đây gồm: Lê Bật Thắng (SN 1997, ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, sinh viên Đại học Thuỷ lợi năm 4); Giáp Văn Nam (SN 1997, ở tỉnh Bắc Giang, sinh viên Đại học Thuỷ lợi năm 4); Trần Duy Hưng (SN 1997, quê Nam Định, sinh viên Đại học Thuỷ lợi năm thứ 3) và Lê Khắc Sơn (SN 1997, quê huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa).

Sáng 04/02, cả 4 người trên tổ chức cúng ông Công, ông Táo và mời bạn là Lê Bật Đức (SN 1993, quê ở xã Tân Minh, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa) là anh ruột của anh Lê Bật Thắng đến ăn cùng.

Khoảng 12h00 cúng xong, Sơn và Đức hóa vàng ở trước cửa phòng trọ, trực tiếp xuống đất, không có dụng cụ gì, còn Nam và Thắng đi thả cá tại hồ Đình Khương Thượng, sau đó cũng về hóa vàng cùng.

Khi tiền vàng không còn cháy nữa thì tất cả đi vào nhà, không đổ nước cũng như hót bỏ tro đi mà vào ăn cơm trong nhà luôn, không uống rượu.

Ăn xong, anh Sơn rửa bát, lau nhà, anh Đức ngủ tại tầng 1 còn các anh Nam, Hưng, Thắng ngủ trên gác xép.

Sau đó, anh Sơn đi ra đầu ngõ 123, phố Khương Thượng uống trà đá. Trước khi đi, anh Sơn khóa cổng sắt lại. Khoảng 15 phút sau thì anh Sơn đi về, phát hiện khói bốc ra từ phòng trọ nhiều và cháy 3 xe máy đang dựng trong sân.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy đã làm Nam, Hưng, Thắng và Đức tử vong do ngạt khói, khí độc.

Anh Nguyễn Văn Dương - nhân chứng của vụ cháy kể lại khi vừa bước ra khỏi quán ăn, anh nghe có tiếng hô cháy từ ngõ 71, Tam Khương. Sau đó, anh cùng một số người chạy vào thì thấy lửa bốc ra từ căn nhà cấp 4 trong ngõ. Lúc này, có một nam thanh niên hoảng loạn hô cứu 4 người trong nhà. Lúc đến hiện trường, anh thấy 2 chiếc xe máy bốc cháy, ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà, lan ra khu vực cửa nên không thể tiếp cận vào bên trong. Đến khoảng 13h40, lực lượng chức năng có mặt để dập lửa, 4 người trong nhà được đưa lên xe cấp cứu.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Đống Đa và các lực lượng Công an TP. Hà Nội đang khẩn trương thu thập thông tin, làm rõ nguyên nhân vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng này.

NGỌC ANH 

Chỉ thị về thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới tại Hà Nội

Lê Minh Hoàng