/ Đời sống - Xã hội
/ Kết nối tổng đài 111 tiếp nhận tố giác bạo hành trẻ em

Kết nối tổng đài 111 tiếp nhận tố giác bạo hành trẻ em

05/01/2021 17:49 |4 năm trước

LSVNO - Tổng đài điện thoại bảo vệ trẻ em 111 đã chính thức được kết nối trên cả nước để tiếp nhận tất cả các thông tin tố giác hành vi xâm hại, bạo hành trẻ em.

LSVNO - Tổng đài điện thoại bảo vệ trẻ em 111 đã chính thức được kết nối trên cả nước để tiếp nhận tất cả các thông tin tố giác hành vi xâm hại, bạo hành trẻ em.

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em với ba số 111, ngắn và dễ nhớ nhằm mục tiêu thường trực tiếp nhận, tố giác nguy cơ, hành vi xâm hại trẻ em và kịp thời cung cấp dịch vụ bảo vệ trẻ em; Cung cấp thông tin, tư vấn về pháp luật, chính sách, kiến thức, kỹ năng về thực hiện quyền trẻ em, tham vấn về tâm lý cho trẻ em, cha, mẹ, thành viên gia đình, trong chăm sóc trẻ em... để mọi trẻ em Việt Nam sẽ được sống trong môi trường ngày càng an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

Ảnh minh họa

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 hoạt động 24 giờ tất cả các ngày, do Bộ LĐ-TB&XH quản lý. Tổng đài 111 không thu phí viễn thông và phí tư vấn đối với người gọi đến.

Sau khi nhận được thông tin tố giác, tổng đài có trách nhiệm liên hệ với các cá nhân, cơ quan, tổ chức có liên quan hoặc có thẩm quyền để kiểm tra thông tin.

Đối với các trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi. Tổng đài có trách nhiệm hỗ trợ người làm công tác trẻ em cấp xã trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch hỗ trợ, can thiệp với từng trẻ em.

Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 được nâng cấp từ Đường dây Tư vấn và hỗ trợ trẻ em 18001567 đã có hơn 13 năm hoạt động.

Thuy Ha