/ Tin tức
/ Chương trình hiến máu nhân đạo tại Đại học Y Dược Thái Bình

Chương trình hiến máu nhân đạo tại Đại học Y Dược Thái Bình

23/01/2024 07:05 |

(LSVN) - Ngày 21/01/2024 tại trường Đại học Y Dược Thái Bình đã diễn ra chương trình "Chủ nhật Đỏ" với mục đích đảm bảo lượng máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Nhằm phát huy nét đẹp văn hóa "Hiến máu cứu người" vào dịp đầu xuân, mang giá trị nhân đạo, nghĩa cử cao đẹp, tính nhân văn sâu sắc của chương trình "Hiến máu cứu người – một nghĩa cử cao đẹp"; Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Bình phối hợp cùng Báo Tiền Phong và một số đơn vị đã tổ chức chương trình “Chủ nhật Đỏ”. Được biết, đây là lần thứ 16 chương trình “Chủ nhật Đỏ” được diễn ra. Chương trình đã tuyên truyền và vận động các tầng lớp nhân dân có đủ sức khỏe tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Chương trình đã giúp đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng máu cho các trường hợp cấp cứu và điều trị cho người bệnh trong dịp tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. 

Sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện.

Ngay từ sáng sớm, dù thời tiết lạnh giá nhưng hàng trăm cán bộ, giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp; các tình nguyện viên chữ Thập đỏ khắp nơi trên địa bàn tỉnh Thái Bình và các đoàn viên thanh niên lực lượng vũ trang đã có mặt tại trường đại học Y dược Thái Bình để tham gia hiến máu tình nguyện. Nhờ sự nhiệt huyết của tuổi trẻ dường như đã xua tan giá lạnh của mùa đông, làm ấm không gian chương trình. Ai ai cũng rạng rỡ nụ cười, háo hức chờ đợi để được hiến tặng những giọt máu hồng.

Bà Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo vận động HMTN tặng hoa cho chương trình.

Tham dự chương trình có bà Trần Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị: Hội CTĐ tỉnh Thái Bình, Báo Tiền Phong, Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Theo kế hoạch chương trình lần này được tổ chức và tiếp nhận máu làm 2 đợt: Đợt 1 từ 7h – 11h ngày 21/01/2024; Đợt 2 từ 7h – 11h ngày 28/01/2024. 

Ban tổ chức tham gia diễu hành hưởng ứng chương trình Chủ nhật Đỏ.

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Đức Điến, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình cho biết "Máu là một liều thuốc đặc biệt và vô cùng quí giá trong điều trị bệnh cứu người mà đến nay nền khoa học và y học trên thế giới chưa thể nghiên cứu được liều thuốc thay thế cho máu. Máu chỉ có thể được hiến tặng từ người đến với người mà chúng tôi vẫn gọi là máu được sản xuất từ trái tim yêu thương của người khỏe mạnh dành tặng cho các bệnh nhân đang trong gianh giới giành giật giữa sự sống và cái chết vì thiếu máu và mất máu. Ý nghĩa lớn nhất của việc hiến máu là: Mỗi năm, hàng triệu bệnh nhân đã được cứu sống nhờ những người hiến máu tình nguyện, đó chính là hạnh phúc là niềm vui lớn nhất của những người tham gia hiến máu. Hiến máu tình nguyện là hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống và đạo lý của nhân dân ta; đây cũng là tinh thần, trách nhiệm của mỗi cá nhân vì cộng đồng, xã hội và luôn được cả xã hội tôn vinh.

Trao tặng cúp lưu niệm cho đơn vị tổ chức và đơn vị hưởng ứng chương trình chủ nhật đỏ năm 2024.

Những người đến tham gia hiến máu tại chương trình bày tỏ, chia sẻ niềm vui khi được tham gia chương trình “Chủ nhật Đỏ”, bày tỏ niềm tự hào khi được hiến tặng những giọt máu hồng để phục vụ công tác cứu người. Với thông điệp "Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi", chương trình Chủ nhật Đỏ tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình đã thu nhận được 500 đơn vị máu an toàn, trong đó 100 đơn vị máu có thể tích 350ml.

TẠ TUẤN - HẢI LONG

Tạ Tuấn