/ Đời sống - Xã hội
/ Chương trình Phiên tòa tập sự số 13 'Nét ký bất hòa'

Chương trình Phiên tòa tập sự số 13 'Nét ký bất hòa'

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Tối ngày 19/4, tại phòng diễn án trường Đại học Luật Hà Nội, chương trình Phiên toà tập sự số 13 do Câu lạc bộ Luật Gia Trẻ tổ chức đã chính thức khép lại sau đêm chung kết vô cùng bùng nổ. Với khẩu hiệu "Luật gia trẻ quyết thắng" cùng lòng quyết tâm của tất cả các thành viên trong BTC chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Để làm nên thành công của chương trình chắc chắn không thể thiếu hội đồng ban giám khảo với chuyên môn dày dặn, gồm: PGS.TS. Trần Anh Tuấn, Trưởng khoa Pháp luật Dân sự, Trường Đại học Luật Hà Nội; Tiến sĩ Nguyễn Văn Điệp, Nguyên Phó Giám đốc Học viện Tòa án; ông Nguyễn Hữu Đức, Phó Chủ tịch CLB Phóng viên và Luật sư; Luật sư Trần Thị Thanh Huyền, Văn phòng Luật sư NHQuang&Cộng sự; Luật sư Nguyễn Anh Phương, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn TASLAW; Luật sư Lưu Tiến Dũng, Chánh văn phòng Hãng luật La Défense tại Việt Nam.

Sự tận tâm, chuyên nghiệp của hội đồng ban giám khảo nói trên cùng với sự hỗ trợ của các giảng viên là cố vấn chuyên môn cũng như sự quan tâm từ phía Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường là nguồn động viên to lớn với BTC trong suốt thời gian làm chương trình.

Đối với đêm chung kết ngày hôm nay, BTC chào đón sự có mặt của Tiến sĩ Lê Đình Nghị, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Luật Hà Nội về tham dự đêm chung kết Phiên tòa tập sự lần này.

Phát biểu khai mạc đêm chung kết, Tiến sĩ Lê Đình Nghị cho biết: “Trong không khí hân hoan ngày tựu trường của trường Đại học Luật Hà Nội, tôi rất vui mừng khi đây là chương trình đầu tiên được diễn ra tại trường sau khi các em học sinh sinh viên quay trở lại trường học trực tiếp. Thay mặt cho hội đồng trường, ban giám hiệu, tôi xin biểu dương sự cố gắng của các em BTC đã vượt qua rất nhiều khó khăn để tổ chức chương trình ngày hôm nay. Chương trình này có ý nghĩa hết sức to lớn không chỉ đối với các em sinh viên của trường Đại học Luật Hà Nội mà còn có ý nghĩa đối với các thầy cô trong trường vì Phiên tòa tập sự sẽ được nhà trường đưa vào giảng dạy như là một môn trải nghiệm thực tế dành cho các em sinh viên của nhà trường. Cuối cùng, xin cảm ơn tới các thầy cô, các vị Luật sư là thành phần ban giám khảo và các đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng BTC để tạo nên một chương trình hết sức thành công”.

Có thể khẳng định, sau một năm đầy biến động bởi đại dịch Covid-19, Câu lạc bộ Luật gia Trẻ đã đem Phiên toà tập sự trở lại với cách thức tổ chức nhiều đổi mới nhưng lại rất phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay cũng như cho thấy sự đầu tư, khâu chuẩn bị hết sức chuyên nghiệp của BTC chương trình.

Trong quá trình đầy thử thách này, BTC đã nhận được sự hỗ trợ lớn đến từ phía Công ty Luật ASL LAW - Hãng Luật Tư vấn luật kinh doanh tại Việt Nam, ASEAN và 22 nước với vai trò nhà tài trợ Kim Cương cùng với các nhà tài trợ và đơn vị bảo trợ khác, đây là điểm tựa giúp BTC luôn vững tin và cố gắng hết mình trong hành trình làm Tòa 13.

Nhìn lại chặng đường hơn một tháng diễn ra chương trình, có thể thấy Phiên toà tập sự số 13 là cuộc thi học thuật để lại nhiều dấu ấn không chỉ đối với BTC chương trình và các đội thi nói riêng mà sức hút của cuộc thi đến với tất cả các sinh viên Đại học Luật nói chung cũng chưa hề hạ nhiệt.

Điểm lại một trong những dấu ấn của Phiên toà tập sự năm nay, BTC chương trình cho rằng có lẽ đó là sự đổi mới về chủ đề phiên toà. Năm nay là lần đầu tiên Câu lạc bộ thử sức với lĩnh vực hợp đồng, đặc biệt ở đêm chung kết tập trung vào hợp đồng lao động cùng nội dung về bảo mật thông tin và chống cạnh tranh. Đây được xem là một vấn đề khá mới trong pháp luật nước ta cũng như trong đời sống pháp lý của sinh viên nhưng may mắn Câu lạc bộ đã nhận được sự cố vấn đến từ các thầy cô, các vị Luật sư trong quá trình hoàn thiện nội dung chương trình và tạo ra một sân chơi cho các bạn sinh viên có cơ hội nâng cao hơn kiến thức ở mảng kiến thức pháp luật này. Trong quá trình tổ chức phiên toà, BTC chương trình cũng gặp rất nhiều khó khăn khi các vòng thi trước đó phải diễn ra với hình thức online. Nhưng đến với trận chung kết, việc tổ chức offline kết hợp online qua hình thức livestream đã khiến không khí của cuộc thi trở nên nóng hơn bao giờ hết. Những lập luận, phần tranh tụng của các đội thi, sự góp mặt của các diễn viên diễn xuất, những đóng góp, nhận xét đến từ ban cố vấn chuyên môn… đã tạo nên sự thành công cho Phiên toà tập sự số 13.

Bạn Đoàn Thị Mỹ Linh, Trưởng BTC Phiên toà tập sự năm nay chia sẻ: “Phiên toà tập sự là một chương trình truyền thống của Câu lạc bộ được tổ chức với hi vọng giúp các bạn sinh viên có cơ hội nâng cao kiến thức pháp lý của mình về các lĩnh vực của pháp luật đã ra đời. Năm nay, Phiên toà tập sự số 13 - Nét ký bất hoà là một năm vô cùng đặc biệt với chúng em, mặc dù lúc bắt đầu bản thân cũng vô cùng đắn đo việc tổ chức trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát mạnh mẽ, tuy nhiên với sự hỗ trợ, giúp đỡ từ nhiều bên và sự đồng lòng của các thành viên BTC. Câu lạc bộ Luật gia Trẻ đã vinh dự được tổ chức chương trình trong phòng diễn án, một nơi được thiết kế để sinh viên có cơ hội để được trải nghiệm những vị trí nghề nghiệp cũng như mô hình toà trong môi trường đại học, cùng sự tham gia của các vị khách quý và sự theo dõi của rất nhiều bạn sinh viên qua màn hình livestream. Mình mong rằng Phiên toà tập sự sẽ được tổ chức thêm nhiều mùa hơn nữa với những sự đổi mới phù hợp với thực tế cũng như đem lại giá trị tốt đẹp cho các bạn sinh viên”.

Phiên tòa tập sự số 13 đã chính thức khép lại, tuy nhiên “độ nóng” của chương trình có lẽ vẫn chưa hề giảm. Phải khẳng định một điều rằng, đây vừa là một sân chơi, vừa là một đấu trường pháp lý đầy cam go, thử thách, là cơ hội cho các sinh viên Luật cùng nhau trao đổi, tích lũy thêm nhiều kiến thức chuyên môn, kỹ năng tranh tụng từ mô hình một phiên tòa giả định. Và chắc chắn sự thành công của Phiên tòa năm nay hứa hẹn cho Phiên tòa tập sự số 14 tiếp theo sẽ không kém phần ấn tượng và thành công.

PV

Bamboo Airways khai trương đường bay thường lệ tiếp theo kết nối Singapore

Lê Minh Hoàng