Đến tham dự chương trình có GS.TS Phạm Văn Thiêm, Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam; ông Nguyễn Đăng Sinh, Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam; TS Lê Văn Giang, Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn Thực phẩm Việt Nam; ông Phan Lương Cừ, Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội; Nhà báo Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam; Nhà báo Hoàng Vững, Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị và Gia đình; Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, Trưởng Ban tổ chức Chương trình… cùng đại diện các cơ quan quản lý, nhà quản lý doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí.
Phát biểu tại chương trình, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” được triển khai trên toàn quốc, tiến hành qua các bước: Ban thư ký xem xét và hướng dẫn doanh nghiệp làm hồ sơ đăng ký; Tiếp nhận hồ sơ tham gia của các đơn vị, doanh nghiệp; Tổng hợp và chọn lọc hồ sơ hợp lệ… đăng thông tin thương hiệu sản phẩm đủ điều kiện trên các cơ quan Báo chí; sau đó Hội đồng thẩm định gồm nhiều chuyên gia, nhà khoa học uy tín, Tổng biên tập các cơ quan báo chí họp để đánh giá và lựa chọn.
|
Nhà báo Nguyễn Viết Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc. |
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” không chỉ vinh danh những thương hiệu sản phẩm uy tín, chất lượng cao, nổi bật và tiên phong trong việc áp dụng hiệu quả đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh mà còn là sân chơi chuyên nghiệp, minh bạch và uy tín để các doanh nghiệp chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, phát triển và bảo vệ uy tín thương hiệu và sản phẩm, củng cố niềm tin của người tiêu dùng, tăng cường giá trị và vị thế trên thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế thời đại số. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, của toàn xã hội về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số.
|
Các doanh nghiệp được vinh danh tại hạng mục "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững". |
|
Các doanh nghiệp được vinh danh tại hạng mục "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng". |
Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Đặc biệt, trong các doanh nghiệp được vinh danh, có các thương hiệu lớn, uy tín như: Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam; Công ty CP Giống bò sữa Mộc Châu; Công ty CP Tập đoàn Liên kết Việt Nam - Vinalink Group; Công ty TNHH BHNT Cathay - Việt Nam; Công ty TNHH Amway Việt Nam…
|
Bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông, Đối ngoại và Phát triển Bền vững Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam nhận Quyết định, cúp vinh danh. |
|
Đại diện Amway Việt Nam nhận vinh danh tại chương trình. |
|
Đại diện Mộc Châu Milk nhận vinh danh tại chương trình. |
Phát biểu tại chương trình sau khi nhãn hàng Lifebuoy được vinh danh ở hạng mục "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững", bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông, Đối ngoại và Phát triển Bền vững Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam chia sẻ: Việc được Vinh danh “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững” là một vinh dự lớn lao đối với nhãn hàng Lifebuoy. Đây không chỉ là sự công nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc mang đến các sản phẩm chất lượng cao, mà còn là minh chứng cho cam kết của Lifebuoy trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Danh hiệu này khẳng định vị thế của Lifebuoy như một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và vệ sinh, đồng thời thúc đẩy chúng tôi tiếp tục đổi mới và phát triển bền vững.
|
Công ty TNHH Dược liệu Fujiko Việt Nam được vinh danh ở hạng mục "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững". |
Vinh dự được vinh danh ở hạng mục "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững", bà Nguyễn Thị Nhung - Phó giám đốc, đại diện Công ty TNHH Dược liệu Fujiko Việt Nam chia sẻ: "Đây là một niềm vinh hạnh lớn với công ty, bản thân tôi cũng như công ty TNHH Dược liệu Fujiko Việt Nam luôn tâm niệm làm sao để mang tới những sản phẩm tốt nhất, những giá trị tốt nhất tới cộng đồng. Với khát vọng nâng tầm củ nghệ Việt Nam, chúng tôi đã và đang nỗ lực mỗi ngày để mọi người dân Việt Nam có thể thưởng thức nước uống thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là đường tiêu hoá của người Việt, từ chính củ nghệ Việt Nam và trí tuệ Việt Nam".
|
Công ty CP Tập đoàn Liên kết Việt Nam - Vinalink Group được vinh danh ở hạng mục "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng". |
|
Đông Y Ninh Thanh Đường được vinh danh ở hạng mục "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng". |
|
NSND Hồng Hạnh và nhóm múa Nhà hát Quân đội biểu diễn ca khúc Khát Vọng tại chương trình. |
Nhằm hưởng ứng thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/06/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trực thuộc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng tổ chức Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” (Golden Brand in the Digital Age - GBDA Awards) lần thứ nhất, năm 2024.
Qua đó, giúp doanh nghiệp tăng lợi thế để phát triển bền vững trong thời đại công nghệ 4.0. Đây không chỉ là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp lớn, mà còn rất cần thiết với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhất là các doanh nghiệp non trẻ đang tìm kiếm nguồn vốn đầu tư và động lực đổi mới sáng tạo. Hơn nữa, Chương trình sẽ góp phần tích cực trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu nói chung; chống hàng giả, hàng nhái nói riêng, sẽ là một trong những thước đo quan trọng đánh giá trình độ phát triển, khả năng cạnh tranh của mỗi nền kinh tế.
PV