Ảnh minh họa.
Trước đó, theo thông báo của Cục Viễn thông, đến hết ngày 15/4, sau 15 ngày kể từ ngày các doanh nghiệp chính thức khóa 1 chiều với 1,67 triệu sim thuê bao của 07 nhà mạng có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, có dấu hiệu không đúng quy định, đã có hơn 520.000 chủ thuê bao đi chuẩn hóa lại thông tin. Số lượng thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sau khi bị khóa 01 chiều còn lại là 1,15 triệu đã bị các doanh nghiệp viễn thông chính thức khóa 02 chiều trong ngày 15/4.
Như vậy, chỉ sau 05 ngày bị khóa 02 chiều, số lượng chủ thuê bao đi chuẩn hóa lại như nêu trên tương đương với 2,9% tổng số thuê bao đã bị khoá (1,15 triệu thuê bao).
Theo quy định, sau khi bị khóa 02 chiều, khách hàng sẽ không thể tự cập nhật thông tin cá nhân qua trang web, ứng dụng của nhà mạng, mà phải đến trực tiếp các cửa hàng giao dịch của doanh nghiệp viễn thông. Để được hỗ trợ mở khóa thuê bao, xác minh thông tin, khách hàng cần mang theo các giấy tờ tùy thân như căn cước công dân hoặc hộ chiếu. Các nhà mạng tiếp tục duy trì mở cửa hàng giao dịch để hỗ trợ khách hàng đến 21h hằng ngày đến ngày 15/5/2023. Sau ngày 15/5/2023, thuê bao không thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi về kho số của nhà mạng.
QUẾ VÕ
Vi phạm quy định bảo vệ dữ liệu cá nhân có thể xử lý hình sự