Ảnh minh họa.
Theo đó, cùng với yêu cầu phân công lực lượng tại chỗ trực giám sát, bảo đảm an toàn thông tin mạng 24/24 giờ, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thiết lập đường dây nóng tiếp nhận thông báo sự cố. Các đơn vị cung cấp dịch vụ an toàn thông tin mạng ưu tiên nguồn lực cho nhiệm vụ giám sát và bảo vệ các hệ thống thông tin.
Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp rà soát và cho dừng hệ thống thông tin trong trường hợp chưa bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo quy định. Trường hợp sự cố xảy ra báo cáo trực tiếp về Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, để theo dõi, quản lý và điều phối.
Ngoài ra, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, internet và cá nhân, tổ chức cung cấp nền tảng chuyển đổi số bố trí trực giám sát, hỗ trợ và khắc phục sự cố, bảo đảm hạ tầng viễn thông, internet an toàn, thông suốt; triển khai các biện pháp kỹ thuật nhằm phát hiện, chặn, lọc hoạt động tấn công mạng, phát tán thông tin xấu độc, thông tin vi phạm pháp luật; chủ động ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng đối với các hệ thống thuộc phạm vi quản lý…
PV
Xem xét việc rút quyết định truy tố hoặc kết luận về tội nhẹ hơn tại phiên tòa