Ảnh minh họa.
Theo đó, Bộ Công an đã bổ sung thêm các quy định về việc quản lý, sử dụng biểu mẫu trong quản lý, đăng ký cư trú hiện nay.
Cụ thể, Thông tư 66/2023/TT-BCA bổ sung điểm c, điểm d vào khoản 2 Điều 4 Thông tư 56/2021/TT-BCA. Thông tư nêu rõ, tùy theo nhu cầu, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể yêu cầu cơ quan đăng ký cư trú cấp bản điện tử, bản sao điện tử kết quả giải quyết thủ tục về cư trú (bao gồm biểu mẫu CT03, CT07, CT08) theo quy định của pháp luật về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến thì cơ quan, tổ chức, cá nhân kê khai theo biểu mẫu CT01 (được thể hiện dưới dạng điện tử) và gửi cơ quan đăng ký cư trú để xem xét, giải quyết thủ tục về cư trú.
Bên cạnh đó, Thông tư 66/2023/TT-BCA cũng quy định rõ hơn về nội dung cần có trong giấy xác nhận thông tin về cư trú. Theo đó, các nội dung cần có trong giấy xác nhận thông tin về cư trú sẽ bao gồm thông tin sau đây:
- Thông tin về nơi cư trú hiện tại, các nơi cư trú trước đây;
- Thời gian sinh sống tại từng nơi cư trú;
- Hình thức đăng ký cư trú;
- Các thông tin về cư trú khác đang có trong Cơ sở dữ liệu về cư trú, Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Hiện nay, nội dung xác nhận thông tin về cư trú chỉ cần nêu tổng quát về thời gian, địa điểm, hình thức đăng ký cư trú.
Thông tư 66/2023/TT-BCAcó hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2024.
MAI HUỆ