/ Cải chính - Hồi âm
/ Công an quận Hà Đông phản hồi nội dung Phiếu chuyển đơn của Tạp chí Luật sư Việt Nam liên quan đến phản ánh của cư dân sinh sống tại Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân

Công an quận Hà Đông phản hồi nội dung Phiếu chuyển đơn của Tạp chí Luật sư Việt Nam liên quan đến phản ánh của cư dân sinh sống tại Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân

06/06/2024 10:24 |

(LSVN) - Ngày 04/6/2024, Tạp chí Luật sư Việt Nam nhận được Thông báo số 1262/TB-CAQHĐ-CSKT đề ngày 23/5/2024 của Công an quận Hà Đông về việc phản hồi nội dung Phiếu chuyển đơn của Tạp chí Luật sư Việt Nam.

Theo đó, Công an quận Hà Đông nhận được Phiếu chuyển đơn số 18/PC-TCLSVN ngày 03/5/2024 và số 20/PC-TCLSVN ngày 07/5/2024 của Tạp chí Luật sư Việt Nam (gửi kèm theo đơn đề nghị, kiến nghị giải quyết đơn, đơn trình báo) của một số hộ dân có căn hộ tại Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân tại số 01 đường Thanh Bình, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội tố giác Công ty Cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Tây Đô có hành vi bán hàng không xuất hóa đơn sau khi ký hợp đồng mua bán căn hộ chung cư, xảy ra tại Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

Sau khi xem xét, nghiên cứu nội dung đơn xác định thẩm quyền Cơ quan thuế thanh tra, kiểm tra xác định dấu hiệu hành vi vi phạm về hóa đơn và trốn thuế. Ngày 23/5/2024, Công an quận Hà Đông đã có văn bản đề nghị Cục thuế TP. Hà Nội: Ra quyết định Thanh tra, kiểm tra việc kê khai sử dụng hóa đơn GTGT hàng hóa dịch vụ bán ra của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xuất nhập khẩu Tây Đô đối với việc bán cho một số ông, bà có căn hộ tại dự án Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh Nhân tại số 1 đường Thanh Bình, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội và thông báo kết quả cho Công an quận Hà Đông.

Liên quan đến việc này, trước đó, Tạp chí Luật sư Việt Nam nhận được đơn của một số hộ dân đã mua căn hộ và đang sinh sống tại Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân. Theo nội dung đơn phản ánh, đến nay dù đã thanh toán gần như đầy đủ số tiền mua căn hộ và nộp phí bảo trì 02% nhưng Công ty Cổ phần Đầu tư xuất nhập khẩu Tây Đô vẫn không thực hiện đầy đủ trách nhiệm của bên bán căn hộ khi không xuất hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ theo quy định của pháp luật.

PV

Tạp chí Luật sư Việt Nam chuyển đơn của một số hộ dân tại Tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân

Nguyễn Hoàng Lâm