/ Đời sống - Xã hội
/ Công an Thừa Thiên - Huế hết lòng phục vụ nhân dân trong công tác cấp CCCD

Công an Thừa Thiên - Huế hết lòng phục vụ nhân dân trong công tác cấp CCCD

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Để hoàn thành chỉ tiêu đề ra, đảm bảo tiến độ làm căn cước công dân (CCCD) lực lượng Công an Thừa Thiên - Huế đã chạy đua với thời gian, tập trung cao độ để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD gắn chip điện tử trên địa bàn tỉnh.

Trong công tác cấp CCCD hình ảnh bình dị này đã góp phần tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về triển khai thực hiện dự án sản xuất, cấp, quản lý thẻ CCCD, lực lượng Công an Thừa Thiên - Huế đã thực hiện các giải pháp, tăng cường thời gian làm việc để đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD.

Tại những địa điểm thực hiện công tác cấp CCCD, lực lượng Công an Thừa Thiên - Huế đã dốc hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ, không quản ngại về giờ giấc. Đặc biệt, nhiều nữ cán bộ, chiến sĩ phải tạm gác lại chuyện gia đình, những giây phút vui vẻ bên người thân để giành thời gian cho việc thực hiện nhiệm vụ, đặt công tác cấp CCCD lên hàng đầu, hết lòng phục vụ nhân dân.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế khen thưởng các đơn vị thực hiện tốt công tác cấp CCCD. 

Nhằm động viên lực lượng Công an Thừa Thiên - Huế đang hàng ngày, hàng giờ phục vụ người dân trong công tác cấp CCCD, Thượng tá, Nguyễn Thanh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trực tiếp kiểm tra dữ liệu dân cư có sẵn trên hệ thống, tra cứu thông tin, công tác lấy dấu vân tây, chụp hình công dân… Đồng thời ân cần thăm hỏi người dân về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình làm CCCD và giải thích những lợi ích của việc cấp CCCD.

Đến thăm những địa điểm cấp CCCD, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đánh giá cao tinh thần quyết tâm của Công an các địa phương; đồng thời ghi nhận và chia sẻ những khó khăn, vất vả của các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tham gia chiến dịch cấp CCCD; động viên CBCS tiếp tục cố gắng hơn nữa, phát huy kết quả đã đạt được trong quá trình thực hiện ; rút kinh nghiệm những khâu còn hạn chế, tiếp tục có những sáng kiến hay, phương pháp mới, cách làm sáng tạo để ngày càng nâng cao hơn nữa hiệu quả cấp CCCD, phấn đấu đạt kết quả thu nhận trên 500 hồ sơ/máy/ngày.

Tại các điểm cấp CCCD nhiều nữ cán bộ, chiến sĩ Công an Thừa Thiên - Huế đã phải tạm gác lại chuyện gia đình để giành thời gian thực hiện nhiệm vụ.

Là một trong những đơn vị có cách làm khoa học, sáng tạo, vượt chỉ tiêu đề ra trong công tác cấp CCCD có gắn chíp điện tử. Mới đây, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã được lãnh đạo Bộ Công an biểu dương.

Tại hội nghị trực tuyến về triển khai thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý thẻ CCCD, lãnh đạo Bộ Công an đã biểu dương tinh thần “Vì nhân dân phục vụ” của tập thể CBCS Công an Thừa Thiên - Huế; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao những sáng kiến, cách làm của nhiều tập thể, cá nhân trong công tác cấp CCCD có gắn chip điện tử cho nhân dân, đặc biệt tại những địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, giao chỉ tiêu cho từng đơn vị và kiểm đếm, rút kinh nghiệm hàng ngày, nhiều đơn vị trong công an tỉnh đã nỗ lực thực hiện vượt chỉ tiêu đề ra. Tại hội nghị, Thượng tá Nguyễn Thanh Tuấn , Giám đốc Công an tỉnh tặng thưởng số tiền 5 triệu đồng cho 3 tập thể là Công an huyện A Lưới, Công an huyện Nam Đông và Công an thị xã Hương Trà vượt chỉ tiêu đề ra.

Thời gian qua, lực lượng Công an thị xã Hương Trà, và Công an TP. Huế là hai đơn vị thực hiện thu nhận được hơn 700 hồ sơ/máy/ngày, vượt chỉ tiêu đề ra. Qua đó, để động viên các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ CCCD, Thay mặt Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao thưởng mỗi đơn vị số tiền 5 triệu đồng.

HOÀNG NGHĨA

Mục tiêu trong năm nay có vaccine Covid-19 trong nước

Lê Minh Hoàng