/ Đời sống - Xã hội
/ Công an TP. Huế ra quân xử lý nghiêm các xe mô tô ba bánh gây mất an toàn giao thông

Công an TP. Huế ra quân xử lý nghiêm các xe mô tô ba bánh gây mất an toàn giao thông

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Trước thực trạng gây mất an toàn giao thông của loại xe mô tô 3 bánh, Công an TP. Huế vừa mở đợt ra quân tập trung xử lý, nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Công an TP. Huế xử lý các xe mô tô 3 bánh vi phạm, làm mất trật tự an toàn giao thông.

Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn TP. Huế loại xe mô tô 3 bánh dùng để chở vật liệu xuất hiện ngày càng nhiều. Không khó để bắt gặp những chiếc xe mô tô 3 bánh chở vật liệu cồng kềnh chạy trên các tuyến đường của TP. Huế, thực trạng này gây mất trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Qua đó, Đội Cảnh sát giao thông trật tự - Công an TP. Huế đã đẩy mạnh công tác ra quân tập trung xử lý, để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Công an TP. Huế xử lý các xe mô tô 3 bánh vi phạm, làm mất trật tự an toàn giao thông.

Hầu hết xe mô tô 3 bánh được mua bán trôi nổi trên thị trường, đa phần người mua nhập về từ các tỉnh thành trong miền nam. Đặc biệt, những chiếc xe này không có giấy đăng ký xe hoặc có nhưng giấy đăng ký xe là giả, thông tin trên giấy đăng ký xe không trùng với số máy, số khung.

Theo Thượng tá Lê Viết Phương, Phó trưởng Công an TP. Huế cho biết, các trường hợp sử dụng xe mô tô 3 bánh vi phạm, gây mất trật tự an toàn giao thông cần phải xử lý, đồng thời, tuyên truyền người dân không nên sử dụng phương tiện này để đảm bảo an toàn giao thông.

Xử lý các xe mô tô 3 bánh chở các vật liệu cồng kềnh.

Theo quy định người điều khiển xe mô tô ba bánh phải có giấy phép lái xe hạng A3 tuy nhiên các lái xe vi phạm đều không có, dẫn đến nguy cơ mất an toàn khi tham giao thông. Đối với xe không có giấy đăng ký xe để chứng minh nguồn gốc sẽ bị cơ quan chức năng tịch thu theo quy định.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP. Huế đã tịch thu 57 xe mô tô 3 bánh chở vật liệu cồng kềnh, xe không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông.

HOÀNG NGHĨA

/tiep-nhan-11-chiec-thuyen-ho-tro-cong-tac-phong-chong-thien-tai-tai-thua-thien-hue.html