/ Cải chính - Hồi âm
/ Công an TP. Vinh phản hồi nội dung phiếu chuyển đơn của Tạp chí Luật sư Việt Nam

Công an TP. Vinh phản hồi nội dung phiếu chuyển đơn của Tạp chí Luật sư Việt Nam

14/08/2024 10:05 |

(LSVN) - Ngày 12/8/2024, Tạp chí Luật sư Việt Nam nhận được Công văn số 06/CV-CATP của Công an TP. Vinh về việc thông báo kết quả giải quyết đơn.

Công văn nêu rõ, Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An nhận được Phiếu chuyển đơn số 40/PC-TCLSVN ngày 29/7/2024 của Tạp chí luật sư Việt Nam kèm đơn của ông Hoàng Văn Khương, trú tại số xóm 34, xã Nghi Kim, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An có nội dung: phản ánh liên quan đến hành vi có dấu hiệu lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhằm chiếm đoạt tài sản là đất nông nghiệp thông qua việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất nhằm trục lợi của ông Đặng Thọ Tường, nguyên Chủ tịch UBND xã Nghi Kim, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

Qua rà soát đơn thư tại Công an TP. Vinh xác định, ngày 28/02/2019, Công an TP. Vinh đã nhận được đơn của ông Hoàng Văn Khương tố cáo ông Đặng Thọ Tường, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Nghi Kim về hành vi lợi dụng, cố ý làm trái để chiếm đoạt tài sản, giấy tờ của cơ quan chức năng và chiếm đoạt tài sản của công dân.

Sau khi tiếp nhận, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh đã tổ chức xác minh, thu thập các tài liệu có liên quan xác định không có dấu hiệu tội phạm. Ngày 18/6/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh đã ban hành Quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 111/CQCSĐT(ĐTTH) đối với tin báo tố giác tội phạm của ông Hoàng Văn Khương, trú tại xóm 4, xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Ngày 26/6/2023, Công an TP. Vinh tiếp tục nhận được đơn của ông Hoàng Văn Khương có nội dung tố cáo ông Đặng Thọ Tường, nguyên Chủ tịch UBND xã Nghi Kim trong quá trình công tác đã vi phạm quy định trong quản lý đất đai, thực hiện chuyển đổi đất nông nghiệp để đào ao thả cá tại vùng Bàu Tròn chưa phù hợp ý muốn của người dân, ảnh hưởng đến quyền lợi của của 11 hộ dân xã Nghi Kim, TP. Vinh, Nghệ An.

Sau khi nghiên cứu nội dung đơn, xét thấy nội dung tố cáo ông Đặng Thọ Tường, nguyên Chủ tịch UBND xã Nghi Kim đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Vinh xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Mặt khác, đơn có nội dung liên quan đến việc quản lý đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND TP. Vinh. Ngày 30/6/2023, Công an TP. Vinh đã có phiếu hướng dẫn số 125/HD-CATP-TTr để hướng dẫn ông Hoàng Văn Khương gửi đơn đến UBND TP. Vinh để được giải quyết theo quy định pháp luật.

PV

Tạp chí Luật sư Việt Nam chuyển đơn của ông Hoàng Văn Khương

Nguyễn Mỹ Linh