/ Đời sống - Xã hội
/ Công đoàn Trụ sở chính Agribank chung tay hỗ trợ các gia đình vượt qua khó khăn do bão lũ

Công đoàn Trụ sở chính Agribank chung tay hỗ trợ các gia đình vượt qua khó khăn do bão lũ

28/09/2024 06:59 |

(LSVN) - Trong thời gian vừa qua do ảnh hưởng của cơn bão Yagi và hoàn lưu sau bão, các tỉnh phía Bắc đã chịu thiệt hại nặng nề, đặc biệt tại các tỉnh Lào Cai, Cao Bằng, Yên Bái và Quảng Ninh…. Phát huy tinh thần "tương thân tương ái", vì cộng đồng, Công đoàn Trụ sở chính Agribank cũng như các đơn vị trong hệ thống Agribank đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa, đồng hành cùng các địa phương và người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Do ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão, Lào Cai là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tại huyện Bắc Hà - Lào Cai, ngày 20/9/2024, đoàn công tác Công đoàn Ban kiểm soát Agribank (Trực thuộc Công đoàn Trụ sở chính) đã trao hỗ trợ huyện Bắc Hà số tiền 200 triệu đồng nhằm khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (Yagi) gây ra trên địa bàn huyện. Cũng trong dịp này, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã ủng hộ 160 bộ vở viết, đồ dùng học tập cho ngành giáo dục huyện để trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các điểm trường tiểu học xã Hoàng Thu Phố.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Trọng Dưỡng - Trưởng Ban kiểm soát Agribank đã gửi lời chia sẻ, động viên sâu sắc tới những gia đình bị thiệt hại bởi cơn bão số 3; đồng thời đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo huyện trong công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các gia đình sẽ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, từng bước khắc phục hậu quả sau thiên tai, phục hồi phát triển kinh tế và ổn định đời sống. Đồng chí gửi lời chúc sức khỏe và lời động viên tới các cháu học sinh, mong các cháu yên tâm học tập, rèn luyện và tiếp tục những ước mơ của mình.

Tại thị xã Sapa - Lào Cai, ngày 21/9/2024, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã tổ chức đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên và trao 100 triệu đồng cùng 250 suất quà hỗ trợ các cháu học sinh Trường tiểu học và Trung học cơ sở Sử Pán của xã Mường Hoa, thị xã Sapa - Lào Cai, sớm vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi bão lũ.

Công đoàn Trụ sở chính nói riêng và Agribank nói chung luôn chủ động và tích cực với các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, thông qua nhiều chương trình, hoạt động tổng thể và dài hạn trên khắp cả nước. Trong những ngày qua, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã trực tiếp tới thăm hỏi, chia sẻ và ủng hộ 100 triệu đồng cho huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) khắc phục hậu quả của thiên tai, bão lũ; trao tặng xe đạp, và học bổng cho các cháu học sinh khuyết tật, mồ côi, học sinh nghèo vượt khó của huyện Trùng Khánh (Cao Bằng). 

Bên cạnh đó, đối với công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, toàn thể cán bộ, người lao động Trụ sở chính Agribank nói riêng và toàn hệ thống Agribank nói chung đã thực hiện quyên góp ủng hộ 01 ngày lương để hỗ trợ các địa phương, người dân vượt qua khó khăn, số tiền ủng hộ ước tính đạt trên 20 tỷ đồng, riêng Trụ sở chính Agribank, số tiền ủng hộ ước tính đạt trên 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, Công đoàn Trụ sở chính Agribank cũng quan tâm tới công tác an sinh cho các cán bộ của đơn vị. Tại Hà Nội, ngày 25/9/2024, Công đoàn Trụ sở chính Agribank cũng đã tổ chức gặp mặt, động viên, thăm hỏi các cán bộ và gia đình cán bộ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Cơn bão số 3 vừa qua đã ảnh hưởng tới gần 50 cán bộ và người thân cán bộ của Công đoàn Trụ sở chính Agribank. Nhiều gia đình bị nước ngập sâu hư hỏng nhiều đồ đạc, tài sản, hoa màu, cây trái… 

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, trong những năm qua Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã duy trì tốt phong trào an sinh xã hội. Đoàn viên Công đoàn, người lao động Trụ sở chính Agribank luôn dành sự quan tâm, tích cực hưởng ứng, tự nguyện tham gia quyên góp ủng hộ các hoạt động từ thiện - xã hội. Mỗi năm, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã vận động đoàn viên, người lao động tự nguyện đóng góp 4 ngày lương để thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội.

Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã tổ chức thực hiện nhiều chương trình xã hội từ thiện dưới nhiều hình thức phong phú như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn, cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng nhân ngày tết Nguyên đán, ngày thương binh liệt sỹ; xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, nhà đại đoàn kết cho người nghèo; ủng hộ chương trình vì biển đảo quê hương, tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ tổ quốc, khắc phục thiên tai lũ lụt; hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid; xây dựng trang bị thiết bị trường học.... Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công đoàn Trụ sở chính Agribank đã thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng.

Bão số 3 là một trong những cơn bão lớn lịch sử, những thiệt hại và ảnh hưởng do cơn bão gây ra không thể khắc phục chỉ trong ngày một, ngày hai. Hi vọng thời gian tới, cùng với sự chung tay của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ, ngành các cấp chính quyền, các cơ quan, đoàn thể, các doanh nghiệp… cùng sự nỗ lực của người dân địa phương, những khó khăn sẽ sớm qua đi và cuộc sống yên bình, phát triển sẽ sớm trở lại.

THANH BÌNH

Nguyễn Thành Trung