/ Cải chính - Hồi âm
/ Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas phản hồi nội dung phiếu chuyển đơn của Tạp chí Luật sư Việt Nam

Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas phản hồi nội dung phiếu chuyển đơn của Tạp chí Luật sư Việt Nam

23/05/2024 19:49 |

(LSVN) - Ngày 23/5, Tạp chí Luật sư Việt Nam nhận được Thư phúc đáp của Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas liên quan đến trường hợp khiếu nại của ông Nguyễn Văn Kha.

Sau khi nghiên cứu nội dung Phiếu chuyển của Tạp chí Luật sư Việt Nam, Công ty Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) cho biết, đối với trường hợp của ông Nguyễn Văn Kha, ngay khi nhận được khiếu nại từ khách hàng, Công ty đã tiến hành thu thập thông tin, bằng chứng, rà soát toàn bộ quy trình, làm việc với các cá nhân liên quan và trao đổi với khách hàng. 

Theo đó, ông Nguyễn Văn Kha tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết chung trọn đời đóng phí định kỳ (tên thương mại: Vững Tương Lai) theo Hợp đồng Bảo hiểm số: 190000191136 với MB Ageas Life. Sản phẩm bảo hiểm này được Bộ Tài chính phê chuẩn toàn bộ Quy tắc, Điều khoản sản phẩm, biểu phí theo Công văn số: 7732/BTC-QLBH ngày 24 tháng 6 năm 2020.

Đối với sản phẩm bảo hiểm Vững Tương Lai, bên mua bảo hiểm có thời hạn đóng phí từ 3 năm đến bằng thời hạn hợp đồng, do bên mua bảo hiểm lựa chọn. Ngày đáo hạn hợp đồng là ngày kỷ niệm hợp đồng khi người được bảo hiểm đạt 100 tuổi. Với sản phẩm này khách hàng có thể tùy chọn thời hạn đóng phí dự kiến, số tiền bảo hiểm, mức quyền lợi bảo hiểm, thay đổi định kỳ đóng phí để phù hợp với khả năng tài chính hiện tại.

Qua rà soát, kiểm tra, đối chiếu thông tin Công ty xác nhận đã tuân thủ đầy đủ quy trình phát hành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tiêu chuẩn đối với trường hợp ông Nguyễn Văn Kha. Cụ thể như sau:

Ngày 28/01/2023, Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của khách hàng Nguyên Văn Kha chính thức có hiệu lực.

Ngày 30/01/2023, Công ty gửi tin nhắn phát hành bộ Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ điện tử cho khách hàng thành công qua số điện thoại đăng ký.

Ngày 02/02/2023, MB Ageas Life thực hiện thành công cuộc gọi chào mừng khách hàng. Theo thông tin ghi âm cuộc gọi, khách hàng đã xác nhận nhận được tin nhắn phát hành hợp đồng, ghi nhận tính chính xác của các thông tin ghi trên hợp đồng, xác nhận được tư vấn về mức phí đóng hàng năm và số tiền được chi trả khi phát sinh sự kiện bảo hiểm. Đồng thời, trong cuộc gọi, khách hàng cũng không có bất cứ phản ảnh nào liên quan đến chất lượng tư vấn của chuyên viên tư vấn Nguyễn Viết Huy.

Qua rà soát, kiểm tra, đối chiếu thông tin, Công ty xác nhận đã tuân thủ đầy đủ quy trình phát hành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ tiêu chuẩn, đồng thời có đủ bằng chứng và cơ sở kết luận khách hàng nắm được thông tin việc mình tham gia Bảo hiểm nhân thọ, không bị mua sai, mua nhầm sản phẩm. Vì vậy, MB Ageas Life đã ba lần ra thư phúc đáp cho khách hàng vào ngày 25/3/2024, 10/4/2024, 02/5/2024 với nội dung từ chối yêu cầu hoàn phí của khách hàng. Đồng thời, MB Ageas Life cũng đã tiến hành gặp gỡ, trao đổi với khách hàng trực tiếp vào ngày 22/04/2024 để cung cấp cho khách hàng bản gốc “Thư xác nhận”, nghe lại cuộc gọi ghi âm và xem tin nhắn phát hành hợp đồng. 

 Tạp chí Luật sư Việt Nam nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Kha (trú tại Tổ 12, phường Sài Đồng, quận Long Biên, TP. Hà Nội) liên quan đến việc ông Kha đến Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB) gửi tiết kiệm nhưng lại được hướng dẫn tham gia sản phẩm bảo hiểm liên kết chung trọn đời đóng phí định kỳ (tên thương mại: Vững Tương Lai).

PV

Tạp chí Luật sư Việt Nam chuyển đơn của bà Hồ Mai Phương

Nguyễn Mỹ Linh