/ Pháp luật - Đầu tư
/ Công ty Trường Sinh tiếp tục cung cấp dịch vụ ở Bệnh viện Bạch Mai: "Chắc chắn là không"

Công ty Trường Sinh tiếp tục cung cấp dịch vụ ở Bệnh viện Bạch Mai: "Chắc chắn là không"

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - "Chắc chắn là không" - đó là khẳng định của Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn khi được hỏi về việc có tiếp tục hợp tác với Công ty TNHH Trường Sinh...

Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

Trả lời báo chí về việc có tiếp tục hợp tác với Công ty TNHH Trường Sinh (Công ty Trường Sinh) nơi có đến 22 nhân viên nhiễm Covid-19 và khiến việc hậu cần của Bệnh viện Bạch Mai bị đứt đoạn hoàn toàn, chưa kể đến bản thân bệnh viện bị đóng băng, ông Tuấn khẳng định sẽ không.

“Chúng tôi đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với công ty và tổ chức đấu thầu để tìm ra đối tác đảm bảo uy tín, chất lượng trong cung cấp bữa ăn cho nhân viên y tế, bệnh nhân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”, ông Tuấn nói thêm.

Cũng theo vị Giám đốc này, tuy Công ty Trường Sinh bị đóng cửa, nhưng bệnh viện đã lắp 100 thùng nước vừa lọc vừa đun để có nước nóng cho người bệnh.

Mỗi giờ, 100 thùng này có thể cung cấp 3.500 lít nước nóng, trước mắt đáp ứng đủ nhu cầu của bệnh nhân hiện nay. Nếu nhu cầu tăng thêm, thì Bệnh viện Bạch Mai có sẵn 100 thùng nữa để tăng cường, “nên vấn đề cung cấp nước sôi, nước sạch cho người nhà bệnh nhân không cần phải băn khoăn”.

Trước đó, sau khi xác định một số nhân viên của Công ty Trường Sinh là bệnh nhân Covid-19, Ban Chỉ đạo quốc gia chống dịch Covid-19 đã có Công văn số 1789/BCĐQG ngày 31/3/2020 yêu cầu các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các sở Y tế toàn miền Bắc rà soát các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn quản lý có hợp đồng cung cấp dịch vụ với Công ty Trường Sinh, thực hiện tạm dừng toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ trong các đơn vị.

Các đơn vị trên đồng thời tiến hành các biện pháp kiểm soát dịch tại cơ sở khám chữa bệnh và đảm bảo duy trì các hoạt động dinh dưỡng theo quy định, trong thời gian tạm dừng hoạt động của Công ty  Trường Sinh.

Bộ Y tế cho biết, hiện đã xác định Công ty Trường Sinh cung cấp dịch vụ cho các đơn vị ngành y tế là: Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở Hà Nội và Hà Nam), Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội), Bệnh viện Nội tiết T.Ư cơ sở 2 (Hà Nội), và Bệnh viện A Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

Công ty Trường Sinh có tên đầy đủ là công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Trường Sinh (Trường Sinh), đăng ký hoạt động chính trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng không thường xuyên với khách hàng (phục vụ tiệc, hội họp, đám cưới,…).

Công ty này được thành lập vào tháng 10/2010, đăng ký địa chỉ trụ sở chính tại số 43 Hoàng Văn Thái, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Chủ sở hữu là ông Trần Doãn Sinh. Vị doanh nhân sinh năm 1957 hiện đảm nhiệm vị trí Giám đốc của Trường Sinh. Tháng 8/2019, Trường Sinh tiến hành tăng vốn từ 10 tỉ đồng lên mức 50 tỉ đồng.

Sau nhiều năm cung cấp dịch vụ, Trường Sinh đã gây dựng vị thế đáng ghi nhận tại các bệnh viện lớn. Trong đó có Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô...

Một vị nguyên lãnh đạo bệnh viện Việt Đức cho biết, Trường Sinh làm dịch vụ suất ăn trong bệnh viện từ rất sớm, khoảng đầu những năm 90, ban đầu từ bệnh viện phụ sản Trung ương. Bệnh viện Việt Đức cũng là một trong những bệnh viện đầu tiên ông Sinh đưa thức ăn vào. Dịch vụ của đơn vị này rẻ so với chất lượng nên đã đưa được vào nhiều bệnh viện, dần dần phát triển lên. Hiện nay Trường Sinh là đơn vị mạnh nhất, có tiềm lực trong cung cấp suất ăn bệnh viện.

Vị này cho biết thêm, cách đây hơn chục năm, hai vợ chồng nhà ông Sinh tách ra làm riêng và chia nhau “thị phần bệnh viện”: ông Sinh làm giám đốc Trường Sinh chia cho bà vợ cung cấp cho một số bệnh viện như: bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh viện Răng Hàm Mặt, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện E…

Được biết, năm 2017, Trường Sinh được bệnh viện Bạch Mai tặng bằng khen vì đã tích cực tham gia công tác hỗ trợ người bệnh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng có một số hoạt động xã hội, hỗ trợ bệnh nhân nghèo.

Theo tìm hiểu, ông Trần Doãn Sinh còn đại diện cho chi nhánh Trường Sinh tại Thái Nguyên. Tại đây, doanh nghiệp này là chủ đầu tư Dự án Khu du lịch sinh thái và an dưỡng Đường Trường Sinh tại xã Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên. Dự án có diện tích 11,2 ha, tổng mức đầu tư 112 tỉ đồng.

H.Lâm

/benh-vien-bach-mai-het-cach-ly-y-te.html