/ Pháp luật - Đời sống
/ Đã làm thủ tục bảo hiểm xã hội trực tuyến có cần nộp thêm bản giấy?

Đã làm thủ tục bảo hiểm xã hội trực tuyến có cần nộp thêm bản giấy?

19/03/2024 14:45 |

(LSVN) - Trường hợp đã kê khai trên bảo hiểm xã hội trực tuyến và gửi hồ sơ điện tử (hồ sơ giấy đã được chuyển đổi sang định dạng điện tử) thì không cần phải nộp hồ sơ giấy về cơ quan bảo hiểm xã hội.

Ảnh minh họa. 

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, điểm a Khoản 1 Điều 41 Quyết định số 838/QĐ-BHXH về việc ban hành Quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp quy định: Tổ chức, cá nhân thực hiện chuyển đổi chứng từ liên quan kèm theo ở dạng giấy (chứng từ do cơ quan, tổ chức khác ban hành) sang dạng điện tử và gửi trên Cổng Thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Trường hợp không gửi được trên Cổng Thông tin điện tử, thực hiện gửi chứng từ giấy qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc gửi trực tiếp (đối với cá nhân) tới cơ quan bảo hiểm xã hội để đối chiếu, xét duyệt trước khi nhận kết quả giải quyết).

Do đó, trường hợp đã kê khai trên bảo hiểm xã hội trực tuyến và không chuyển hồ sơ giấy sang định dạng điện tử thì gửi hồ sơ giấy cho cơ quan bảo hiểm xã hội qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trường hợp đã kê khai trên bảo hiểm xã hội trực tuyến và gửi hồ sơ điện tử (hồ sơ giấy đã được chuyển đổi sang định dạng điện tử) thì không cần phải nộp hồ sơ giấy về cơ quan bảo hiểm xã hội.

PV

Phương án về thời gian thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Nguyễn Mỹ Linh