/ Tin tức
/ Đà Lạt: Ấn tượng đêm chung kết Hội thi “Duyên dáng áo dài” năm 2023

Đà Lạt: Ấn tượng đêm chung kết Hội thi “Duyên dáng áo dài” năm 2023

20/12/2023 06:18 |

(LSVN) - Tối ngày 17/12, tại “Thành phố trong sương” đã diễn ra đêm Chung kết Hội thi Áo dài “Duyên dáng Đà Lạt” do Hội LHPN TP Đà Lạt tổ chức. Đây cũng là hoạt động quảng bá của thành phố chào mừng Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Tại đêm chung kết, các thí sinh trình diễn trên nền nhạc tự chọn và thuyết trình về ý nghĩa của trang phục đang dự thi. Đây là chương trình trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

Hội thi năm nay mở rộng các thành phần dự thi bao gồm như: học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên chức nhà nước, người lao động các cơ quan, doanh nghiệp đóng góp chung trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và thay đổi về tiêu chuẩn dự thi cũng như một số nội dung thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt cho biết: Đà Lạt được mệnh danh là “Thành phố trong sương” hay “Thành phố mộng mơ”. Từ xưa đến nay, người Đà Lạt vẫn luôn giữ được nét bản sắc hiền hoà, thanh lịch, mến khách. Hội thi Áo dài với chủ đề “Duyên dáng Đà Lạt” là một trong các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển (1893  - 2023). Bên cạnh đó, Đà Lạt còn đón nhận danh hiệu thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc, nhằm tôn vinh vẻ đẹp Phụ nữ Đà Lạt trong trang phục áo dài truyền thống Việt Nam.

Trải qua các vòng thi, đã có 20 thí sinh xuất sắc được lựa chọn trong 69 thí sinh để bước vào vòng Chung kết. Phần trình diễn ấn tượng của các thí sinh tại vòng Chung kết với những bộ áo dài được thiết kế về các loài hoa đặc trưng của Đà Lạt. Qua đó, hội thi đã quảng bá hình ảnh con người Đà Lạt đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Hội thi đã tạo được tiếng vang và sự lan tỏa sâu rộng, là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các chị em phụ nữ để phát huy tài năng, sự sáng tạo, vẻ đẹp, sự duyên dáng; khơi dậy và nâng cao vai trò trách nhiệm của người phụ nữ Đà Lạt trong thời kỳ mới. Đặc biệt, mỗi thí sinh tham dự đều là một bông hoa đẹp, tất cả đều góp hương sắc cho thành phố Đà Lạt ngàn hoa, tạo nên một vườn hoa xinh đẹp giữa mái nhà chung của thành phố Đà Lạt vừa tròn 130 tuổi.

Đồng thời quảng bá hình ảnh TP Đà Lạt đến với bạn bè trong nước và quốc tế, tạo nguồn nhân lực tham gia quảng bá cho các hoạt động du lịch của thành phố chào mừng Kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển.

MINH CHỈNH - CAO HIẾU

Nguyễn Sỹ Hạnh