/ Đời sống - Xã hội
/ Đà Nẵng: Bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng trong đợt bùng phát dịch lần 2 xuất viện

Đà Nẵng: Bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng trong đợt bùng phát dịch lần 2 xuất viện

01/01/0001 00:00 |

(LSO) - Ngày 23/9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang - Đà Nẵng đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân Covid-19 số 936 (ông H.Đ.B, 56 tuổi). Đây là bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng điều trị tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang và là bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần 2 tại Đà Nẵng được xuất viện.

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang trao giấy ra viện cho bệnh nhân 936.

Theo đó, bệnh nhân này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 hôm 15/8. Sau hơn 1 tháng điều trị, các bác sĩ thực hiện 19 lần xét nghiệm cho người này.

Đây là bệnh nhân mắc Covid-19 cuối cùng điều trị tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang và là bệnh nhân cuối cùng mắc Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần 2 tại Đà Nẵng được xuất viện.

"Tôi muốn cảm ơn các bác sĩ đã không ngại gian khó, tận tình cứu chữa cho tôi những ngày qua. Đội ngũ y tá, bác sĩ chăm sóc cho chúng tôi như người nhà", bệnh nhân 936 nói.

Bác sĩ Đặng Văn Khuyết, Phó trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang, cho biết bệnh nhân 936 có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường, động mạch vành, mỡ máu, nằm viện lâu nên tâm lý bất ổn.

Được sự động viên của nhân viên y tế, bệnh nhân đã yên tâm điều trị. "Hôm nay, bệnh nhân cuối cùng xuất viện nên chúng tôi cảm thấy tự hào vì đã góp phần sức lực cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh", bác sĩ Khuyết nói.

Sau khi bệnh nhân 936 ra viện, Đà Nẵng không còn bệnh nhân Covid-19 và 26 ngày liên tiếp không phát hiện ca mắc mới.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, quá trình điều trị bệnh nhân Covid-19 có nhiều thời điểm bị áp lực lớn do lượng người dồn dập vào cùng thời điểm. Tuy nhiên ngành y tế đã đạt được những mục tiêu là điều trị thành công cho bệnh nhân Covid-19 có nhiều bệnh nền để có những ca chiến thắng bệnh tật như trường hợp bệnh nhân 936.

"Những ca có bệnh nền nặng mà được ra viện như thế này là nhờ sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ y tế. Chúng ta đã có sự nỗ lực hoàn thiện từ cơ sở vật chất, trang thiết bị và yếu tố quyết định là nguồn nhân lực tại chỗ với sự hỗ trợ từ các chuyên gia của Bộ Y tế và nhân lực các tỉnh", bà Yến nói.

LÂM HOÀNG(t/h)

/khong-ghi-nhan-ca-mac-moi-covid-19.html