/ Đời sống - Xã hội
/ Đà Nẵng: Cấm tụ tập quá 05 người tại nơi công cộng

Đà Nẵng: Cấm tụ tập quá 05 người tại nơi công cộng

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) - Đà Nẵng yêu cầu người dân thành phố không tập trung quá 05 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Đà Nẵng yêu cầu người dân thành phố không tập trung quá 05 người tại nơi công cộng.

Tối ngày 13/5, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã ký văn bản yêu cầu thực hiện nhiều biện pháp cấp bách tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết, không được tập trung quá 05 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người trong sinh hoạt tại gia đình do nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 rất cao trong gia đình. Đồng thời, yêu cầu các ngành, địa phương đặc biệt quan tâm các biện pháp phòng, chống dịch lây nhiễm ngoài cộng đồng.

"Chúng ta phải quản lý chặt các khu cách ly, bởi thời gian ủ bệnh qua thực tế là rất lâu. Có những ca mắc sau khi cách ly 20 ngày, hay như trường hợp tại vũ trường Phương Đông đã hơn một tuần mới phát hiện. Thành phố giao Sở Y tế căn cứ vào tình hình xây dựng kế hoạch xét nghiệm diện rộng để sàng lọc đại diện hộ gia đình. Ngoài những yếu tố nguy cơ cao, chúng ta có kế hoạch sàng lọc. Khi đã kiểm soát được các ca bệnh tại các khu cách ly thì ca ngoài cộng đồng cũng cần quan tâm", ông Chinh nhấn mạnh.

Trước đó, TP. Đà Nẵng cũng đã dừng hoạt động lễ hội, tôn giáo, quán bar, vũ trường, karaoke, cấm tắm biển... từ ngày 04/5; không bán ăn uống tại chỗ, khuyến khích bán mang về từ 12h ngày 07/5 và duy trì việc phát thẻ cho người dân đi chợ.

Những ngày qua, người dân Đà Nẵng cơ bản chấp hành tốt các giải pháp của chính quyền. Hiện, mới có 02 trường hợp bị xử phạt vì cố tình mở cửa dịch vụ không thiết yếu, gồm một quán karaoke và một quán cà phê (mức phạt 15 triệu đồng/trường hợp).

Từ ngày 04 đến 13/5, Bộ Y tế ghi nhận 112 ca Covid-19 cộng đồng tại Đà Nẵng, riêng hôm nay 10 ca mắc mới. Lãnh đạo Đà Nẵng cho biết dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát nhưng vẫn đẩy mạnh việc xét nghiệm diện rộng để xác định nguồn lây trong cộng đồng.

TRẦN MINH 

Nhiều tỉnh thành dừng hoạt động không thiết yếu, cho học sinh nghỉ học

Lê Minh Hoàng