/ Đời sống - Xã hội
/ Đắk Lắk: 10 ca tử vong mắc Covid-19 từ khi dịch bùng phát

Đắk Lắk: 10 ca tử vong mắc Covid-19 từ khi dịch bùng phát

01/01/0001 00:00 |

(LSVN) – Ngày 03/9, Sở Y tế Đắk Lắk ghi nhận thêm một trường hợp mắc Covid-19 tử vong trên địa bàn tỉnh, nâng tổng số ca tử vong do Covid-19 lên 10 ca.

Tổ liên ngành kiểm tra các phương tiên ra vào của ngõ thành phố Buôn Ma Thuột trên đường tỉnh lộ 8.

Trường hợp mắc Covid-19 tử vong thứ 10 là bệnh nhân Đ.T.A (nữ, sinh năm 1960, địa chỉ tại phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Theo diễn biến lâm sàng, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi ngày 22/7/2021. Ngày 15/8/2021, bệnh nhân được chuyển lên Khu điều trị Covid-19 Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên. Sau 42 ngày theo dõi, điều trị tích cực, thở máy, lọc máu liên tục nhưng do tình trạng bệnh nặng, suy hô hấp, viêm phổi nặng do SARS-CoV-2, sốt nhiễm trùng, biến chứng suy đa cơ quan nên đã tử vong vào ngày 02/9, bệnh nhân có tiền sử suy tim.

Hầu hết các trường hợp tử vong mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đều là những bệnh nhân cao tuổi và có bệnh nền. Theo các số liệu thống kê cho thấy người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính... có nguy cơ lây nhiễm cao, bệnh dễ tiến triển nặng nề hơn, điều trị kéo dài và tỷ lệ tử vong cao hơn.

Tỉnh Đắk Lắk hiện đang ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục với 1150 ca, trong đó nhiều chùm ca bệnh được phát hiện trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây. Đặc biệt, tại hai huyện Krông Búk và Ea H'leo, số ca Covid-19 mắc hiện đang tăng. Do đó, các ngành chức năng của tỉnh đang truy vết, khoanh vùng, phong tỏa các địa điểm phát hiện các ca dương tính, khống chế không để lây lan dịch bệnh.

HƯƠNG TRẦN

Bộ Y tế đề nghị ưu tiên đặc biệt cho vận chuyển oxy y tế

Lê Minh Hoàng